22 มิ.ย. 2022 เวลา 05:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต
[อัพเดท] ยอดขาย iPhone ของ Apple ในจีนดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนพฤษภาคม
ข้อมูลการขายสมาร์ทโฟนนอกประเทศจีนแสดงให้เห็นว่า iPhone ของ Apple ขายได้ดีกว่าปีก่อนหน้าในเดือนพฤษภาคม ควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นของการจัดส่งทั้งหมด
นักวิเคราะห์ของ JP Morgan Samik Chatterjee ได้ดูข้อมูลการจัดส่งสมาร์ทโฟนล่าสุดที่เผยแพร่โดย China Academy of Information and Communications Technology
ข้อมูลแสดงให้เห็นว่ายอดขาย iPhone กำลังกลับมาอีกครั้งจากการชะลอตัวในเดือนเมษายน และติดตามสูงกว่าค่าเฉลี่ยตามฤดูกาลในอดีต JP Morgan Samik Chatterjee เชื่อมโยงการปรับขึ้นสู่การผ่อนคลายข้อจำกัด ของ Covid-19 ในประเทศจีน
การจัดส่งสมาร์ทโฟนระหว่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วย iPhone รุ่นต่างๆ เพิ่มขึ้น 147% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนพฤษภาคม ซึ่งสูงกว่าการเติบโตตามฤดูกาลมาตรฐานที่ 22% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนอย่างเห็นได้ชัดในปีก่อนหน้า
การจัดส่งระหว่างประเทศมีจำนวนถึง 4.2 ล้านหน่วยในเดือนพฤษภาคม 2022 สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 3.6 ล้านชิ้นในเดือนพฤษภาคม
Samik Chatterjee กล่าวว่าส่วนแบ่งการตลาดของ iPhone อยู่ที่ 20% เพิ่มขึ้นจาก 9% ในเดือนเมษายน
โดยจากข้อมูลของ Chatterjee การจัดส่งระหว่างประเทศสำหรับ iPhone 13 Series มีการติดตามที่ 40.6 ล้านครั้ง อย่างน้อย 11% สูงกว่าการจัดส่งในช่วงเวลาเดียวกันในรอบ iPhone ก่อนหน้า จุดแข็งนั้นต่ำกว่าในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อการจัดส่ง iPhone เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี
การจัดส่งโดยรวมสำหรับอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนทั้งหมดในประเทศจีนติดตามสูงกว่าค่าเฉลี่ยตามฤดูกาลเช่นกัน การจัดส่งโทรศัพท์มือถือทั้งหมดเติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม แซงหน้าการลดลงตามฤดูกาลทั่วไปที่ 5%
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา