22 มิ.ย. 2022 เวลา 12:55 • ท่องเที่ยว
แอดเป็นคนเชื่อคำคมคำหนึ่งที่ว่า “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์” ยิ่งทุกวันนี้ยิ่งเห็นได้ชัด 🐎👫
สวัสดีชาว BD อีกครั้ง หลังจากที่หายกันไปนาน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาแอดติดภารกิจ และไม่ค่อยได้ออกเดินทางไปไหนเท่าไหร่ วันนี้มีโอกาสได้ออกเดินทางไปธุระแห่งหนึ่งและบังเอิญได้มีโอกาสผ่านไปร้านที่หลงใหลร้านหนึ่ง ที่ชื่อว่า “โกปี๊ฮับ”
☕️ ต้องขอบอกก่อนว่าด้วยความผ่านไป และใช้เวลาได้ไม่นาน จึงได้สั่งเพียงแค่น้ำของทางร้าน แต่แค่น้ำนี่ก็ทำให้แอดหลงไหลได้ไม่น้อย เมนูที่ว่านี้คือชาไทยโกปี๊ นั่นเอง
ชาไทยโกปี๊ หวานปกติ
🥟 ด้วยความที่แอดชอบกินชาไทยเป็นชีวิตจิตใจ เลยไปที่ไหนก็ต้องสั่งชาไทยก่อน แต่ชาไทยที่นี่มีเสน่ห์มาก ๆ เข้มข้น หวานมัน และหวานกำลังดี (โดยส่วนตัวเป็นคนทานหวานนะ บอกก่อน 555) เลยช๊อบบชอบบบ
🍞 ความจริงแล้วที่ร้านนี้เขาเป็นร้านสไตล์จีน ชาวใต้ ไม่เพียงแต่ขายน้ำชงขึ้นชื่อแล้ว ยังมีพวกติ่มซำ และปาท่องโก๋ ที่กรอบนอกนุ่มในให้ลองทานอีกด้วย เสียดายที่แอดไม่ได้ทานเพราะรีบจริง ๆ เลยแวะได้ไม่นาน
🇨🇳 มาเล่าถึงการตกแต่งสไตล์ของร้าน ชอบในความที่เขาสรรหาฝาหรือถาดวางติ่มซำมาเป็นโคมไฟ และตกแต่งฝาผนังเป็นภาพวาดน่ารัก ๆ ที่ชวนให้นึกถึง ‘สภากาแฟ’ ในสมัยก่อนที่คุณปู่ คุณย่า หรือชาวผู้สูงวัยจะมานั่งล้อมโต๊ะ รับประทานน้ำชา และเล่าสู่กันฟังในเรื่องราวเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เคยเจอมา
🥰🥰🥰🥰
💕 ภาพเหล่านี้แหละเลยทำให้แอดประทับใจเป็นพิเศษ เพราะโตมาในครอบครัวขยาย ที่ทุกวันนี้หาภาพครอบครัวใหญ่ ๆ มานั่งรวมตัวกันได้ยากยิ่งนัก
🚗 สุดท้ายถ้าใครผ่านไปย่านชายหาดบางแสน ชลบุรี และอยากหาร้านนั่งทานอาหารสไตล์ไทยจีน และได้บรรยายกาศครอบครัว ก็อย่าลืมแวะไปทาน ‘โกปี๊ฮับ’ กันได้นะคะ ช่ววที่แอดไปเป็นวันธรรมดาเลยทำให้คนไม่เยอะมาก กำลังดีเลยค่ะ แวะไปกันเยอะ ๆ นะคะ
🥤🍲 และอย่าลืมมาแชร์เรื่องราวกันได้ ถ้าใครได้รับประทานปาท่องโก๋หรือติ่มซำ มาบอกได้นะว่าอันไหนเด็ด แล้วจะกับไปทานแน่นอนค่ะ
#สมุดจด #การเดินทางคือเรื่องใหญ่ #จงใช้เท้านำทาง
โฆษณา