22 มิ.ย. 2022 เวลา 14:38 • ครอบครัว & เด็ก
ที่เลือกเขียนเรื่องนี้เรื่องแรก เพราะตรองดูแล้วว่าน่าจะเป็นประโยชน์สูงสูดกับผู้หญิงเรา ที่ผ่านการตั้งครรภ์ทนุถนอมลูกในท้องจนมาถึงปลายทางแล้ว เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่อยู่ เวลานี้นี่เอง ผู้หญิงคุณแม่ทั้งหลายที่เดินทางมาถึงจุดนี้ จะเป็นpatternเหมือนๆกันค่ะ เพียงแต่ว่าใครจะเข้าpatternไหน แต่ละpatternก็จะแบ่งเป็น
1กลุ่มที่ตั้งใจผ่าคลอดบุตรเลย ไม่ต้องการให้ตัวเองผ่านการเจ็บปวดแบบในละครที่เคยเห็นมา หรือต้องการจะsave ช่วงล่างมิให้มีร่องรอยแห่งการบาดเจ็บหรือมีแผลเลย หรือหมอสูตินารีเวชประเมินแล้วว่าคลอดไม่ออกแน่ มาทางนี้ดีกว่า หรือเหตุผลอื่นๆอีก108 คุณแม่ กลุ่มนี้ ก็จะมีเวลาเตรียมตัวนานนิดนึงตั้งแต่ตั้งท้องใหม่ๆ เพร่ะเป็นคนกำหนดชะตาในการคลอดของตัวเอง
คุณแม่กลุ่มนี้เมื่อมาถึงห้องผ่่าตัดจะค่อนข้างชื่นมื่นมาก รวมทั้งญาติด้วย ความคาดหวังก็จะสูง
คุณแม่กลุ่มนี้ ส่วนใหญ่ทำการบ้านมาดี รู้ว่าต้องเจออะไรในห้องผ่าตัดบ้าง แต่ก็ยังกังวลและบางคนก็มีแพนนิคบ้างเมื่อถึงเวลา เหมือนรู้ตัวว่าจะออกรบ จะเข้าห้องสอบประมาณนั้นค่ะ ในกลุ่มนี้มีเวลาเตรียมตัวเยอะ บาวครั้งก็จะหาฤกษ์คลอดให้ลูกด้วยค่ะ วันและเวลาเกิดของลูกก็จะถูกกำหนดโดยแม่เรียบร้อย หน้าที่ของเราคือบริการให้ได้ตามสิ่งที่คุณแม่ต้องการ
ส่วนมากคุณแม่ก็จะมารพ ในเช้าวันผ่าตัดค่ะ ดังนั้น ก็จะสดชื่นมา สามีและญาติก็จะมาส่ง มาเตรียมรับขวัญสมาชิกใหม่ของบ้านค่ะ บรรยากาศ ค่อนข้างชื่นมื่นค่ะ
โฆษณา