22 มิ.ย. 2022 เวลา 20:16 • ข่าวรอบโลก
Updates สถานการณ์ ปจบ. เลื่อนดูด้านล่างค่ะ
มอนิเตอร์อารมณ์ขัน MSM
คหสต.
อาวุธรัสเซียดูด้อยค่าในสงครามยูเครน
บทความน่าสนใจจาก Bloomberg มองว่าสมรภูมิยูเครนเป็นบทพิสูจน์ประสิทธิภาพยุทโธปกรณ์ทางทหารของรัสเซียซึ่งผลลัพธ์ออกมาไม่ดีนักสำหรับประเทศผู้ส่งออกอาวุธอันดับสองของโลก
รัสเซียสูญเสียอาวุธยุทโธปกรณ์ไปค่อนข้างมากในสงครามนี้ รายงานแจงว่าเป็นรถถังถึง 800 คัน ยานยนต์หุ้มเกราะนับพัน เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์หลายสิบลำ ทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาผลิตใหม่หลายเดือน
ผู้เชี่ยวชาญยังชี้จุดบกพร่องหลายจุด อย่างรถหุ้มเกราะหรือรถถังของรัสเซียก็ไม่ได้มีความแข็งแกร่งนักเมื่อโดนโจมตีจากทางด้านบนด้วยอาวุธประเภทมิสไซส์ การเก็บกระสุนปืนรถถังไว้ที่พื้นภายในก็เป็นจุดอ่อนหนึ่ง เหมือนพลขับต้องนั่งทับระเบิดอยู่ตลอดเวลา
จากรายงานบอกด้วยว่าอาวุธประเภทปืนใหญ่ของรัสเซียก็ไม่ได้แม่นยำนักพลาดเป้าไปกว่าครึ่ง ส่วนเรือรบ Moskva ที่ได้ชื่อว่าเป็นเรือรบแข็งแกร่งที่สุดในทะเลดำก็โดนยูเครนโจมตีจนจมดิ่งอย่างไม่น่าเชื่อ
ผู้ซื้ออาวุธหลักๆ สามอันดับแรกของรัสเซียคือ อินเดีย จีน และอียิปต์ ส่วนอิหร่านและพม่าเป็นลูกค้าประจำ คาดว่าหลังจากนี้ตลาดการส่งออกอาวุธของรัสเซียน่าจะถูกชาติอื่นช่วงชิงไปไม่น้อย ทั้งกองทัพรัสเซียเองก็สูญเสียไปมากกว่าจะสร้างทดแทนของเดิมได้น่าจะใช้เวลาอีกนาน
สื่อทางเลือก ....
โฆษณา