23 มิ.ย. 2022 เวลา 07:26 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้วันพฤหัส แต่จะขอลงทักษาของคนวันพุธ เพราะเมื่อวานวันพุธ เป็นวันพระ แรม 8 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล ศาสตร์แห่งการพยากรณ์ และนักพยากรณ์มักจะไม่อ่านดาวในวันพระ ทักษาของคนวันพุธจึงต้องย้ายมาในวันพฤหัสแทน สำหรับคนเกิดวันพุธ วันกลางสัปดาห์ ธาตุธรณีของดาวพุธจึงเป็นอะไรที่ผสมก็ได้ ร่วมกันได้ นำส่งก็ได้ สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพได้อย่างดีเยี่ยม ทักษาของคนวันพุธจึงมีทั้งดาวดีและดาวร้ายที่ให้คุณให้โทษ
คนวันพุธมีดาวพฤหัสบดี 5 เป็นเดช ถ้าเป็นดาวดี ในตำแหน่งดี ในเรือนดี มีโยกเกณฑ์ที่ดี ก็จะเป็นคนที่มีคุณธรรม หรือการดำเนินชีวิตที่อยู่ในกรอบ ธรรมเนียม ประเพณี หรือตามแนวทางที่ได้อบรมสั่งสอนด้วยดี มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนวันพุธ มักจะเติบโตอยู่ท่ามกลางวงล้อมของผู้ใหญ่ ทำให้เข้ากับผู้หลักผู้ใหญ่ได้ดี เป็นที่เอ็นดูและเมตตาอยู่เสมอ ปรับตัวเข้าได้กับทุกเพศทุกวัยทุกสถานะ
พยายามพัฒนาตนเองอย่างมีหลักการ มีเป้าหมาย อยู่เสมอ จึงเป็นที่มาของการได้รับมอบหมายหน้าที่ ความรับผิดชอบ หรือการให้โอกาส จากผู้ใหญ่ ศักภาพ และคุณภาพ ของคนวันพุธนี่เองที่นำพา วาสนา บารมี อำนาจ การยกย่องนับถือ และความเจริญก้าวหน้าเข้ามาในชีวิต
วันพุธวันกลางสัปดาห์ที่เป็นอะไรก็ได้
แต่หากพฤหัสบดี 5 เป็นดาวที่อยู่ในมุมไม่ดี ตำแหน่งที่ไม่ดี ก็มักจะอาภัพในเรื่องของครอบครัว อาทิเช่น ครอบครัวแตกแยก ต้องอยู่กับคนอื่น ผู้หลักผู้ใหญ่ดีบ้างไม่ดีบ้าง ต้องเรียนรู้ฝึกฝนการเอาตัวรอดด้วยตัวเอง ชีวิตอาจจะหลงทาง หรือหลงผิดไปช่วงหนึ่ง จึงกลับเนื้อกลับตัวตั้งหลักได้ในที่สุด
ทักษาที่เป็นศรี คือดาวราหู 8 ซึ่งก็ถูกจัดไว้ในประเภทดาวบาปพระเคราะห์ ในดีมีเสียและในเสียมีดี ถ้าเป็นดาวดี ในตำแหน่งดี ในเรือนดี มีดาวที่ดีส่งโยกเกณฑ์ให้ มักจะได้โชคลาภแบบฟลุค ๆ แบบส้มหล่นเป็นคนคล่อง(แบบมีลูกเล่นแพรวพราว) แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่งเอาตัวรอดกับทุก ๆ สถานการณ์ได้แบบแนบเนียน เรียนรู้แบบครูพักลักจำได้รวดเร็วทำให้มีความสามารถหลากหลายและสามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับตัวเองและสถานการณ์
จึงเป็นคนรับหน้า ออกนอกหน้า หรือเป็นที่ชื่นชอบของหมู่คณะ ความโชคดีจึงมาจากการมองเห็นโอกาส และช่องทางไวกว่าคนอื่นนั่นเอง แต่หากดาวราหู 8 ในตำแหน่งไม่ดี หรือเรือนเสีย และมีโยกเกณฑ์ที่เสียเสริมด้วย ก็จะเป็นคนที่ทำออะไรวู่วาม ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี คณะไหนก็เข้าร่วมด้วย ช่วยกระพือ ชอบแหกกฎ ไม่ชอบระเบียบแบบแผนใด ๆ และเชื่อหรือยึดถืออะไรผิด ๆ หลงไปกับอะไรง่าย ๆ บางคนก็ติดอบายมุข
อ่านคนจากการแปลความหมายดาว
หรือติดบางสิ่งบางอย่าง และเลิกไม่ได้ง่าย ๆ ด้วย แต่เพราะความเป็นศรี ทำให้ผิดแล้วพลาดแล้ว มีโอกาสแก้ตัวเสมอ และแก้ตัวได้บ่อย ๆ นั่นเอง
ทักษาที่เป็นมนตรี ของคนวันพุธ คือดาวจันทร์ 2 เป็นดาวที่ให้คุณในเกือบทุกด้าน ถ้าเป็นดาวดี ในตำแหน่งดี ในเรือนดี และมีโยกเกณฑ์ดี สัมพันธ์ดีกับดาวพุธในดวงด้วยแล้ว เป็นคนที่ไม่ขาดคนรักและเมตตาเอ็นดู เป็นคนญาติเยอะ เพือนฝูงแยะ และเป็นที่พึ่งพาอาศัยได้
และผู้คนเหล่านั้นก็พึ่งพาอาศัยคนวันพุธได้เช่นกัน มักจะมีลาภปาก ลาภของฝากไม่หยุดหย่อน เรียกว่าไปไหนมาไหนมีแต่ตัวกับหัวใจ รับรองได้ว่ารอด และปลอดภัย และอาจจะได้อะไรดี ๆ ติดไม้ติดมือมาด้วย แต่ถ้าเป็นดาวเสีย หรือตำแหน่งที่เสีย ก็อาจเป็นคนชอบขัดคอคนอื่น พูดจากกระด้าง น้ำเสียงขัดหูไปบ้าง เวลาอารมณ์ขึ้นก็อาจจะใช้วาจากที่หยาบคายเก่ง ได้อะไรไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือเสียเปรียบคนอื่นบ้าง ได้ของมีตำหนิบ้าง
การเรียนเป็นเรื่องของดาวพุธ
และหรืออาจเป็นคนที่เลือกสังคมเลือกเพื่อนมากไปหน่อย ทำให้เพื่อนน้อย สังคมน้อย โอกาสน้อย ก้าวหน้าช้าเป็นต้น
ดาวพุธ และ ธาตุดาวพุธ มีความปรวนแปร และมีความเปลี่ยนแปลงได้เร็ว ดังนั้นคนวันพุธ จะมีลักษณะเด่นคือ เรียนรู้ไว ปรับตัวไว และเป็นไปตามสภาพแวดล้อม และผู้คนที่เกี่ยวข้องด้วย ถ้าอยู่ในที่ดี ๆ โอกาสดี ๆ และศักยภาพดี ๆ มีโอกาสที่จะพาตัวเองเก็บเกี่ยวความสำเร็จในเรื่องนั้น ๆ ได้ไวกว่าคนอื่น
Jaree_Zodiac12
LINE : bushyakara
โฆษณา