23 มิ.ย. 2022 เวลา 08:16 • ความคิดเห็น
ในมุมเรา เรามองว่า 'น้ำใจ' จะหยิบยื่นให้ใคร
หรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคนนั้นๆ ฮะ
เป็นเรื่องที่ 'เสนอตัว' มากกว่าเป็นสิ่งที่ 'ต้องทำ'
หรือ 'จำเป็น' ต้องมีด้วยซ้ำ
ดังนั้นเราคิดว่าคำตอบของถามที่ว่า 'ทำไมต้องมีน้ำใจให้คนที่ไม่เคยคิดช่วยเรา' แบ่งได้สองส่วน
ส่วนแรกคือ ก็ไม่ทำไม คุณแค่มีน้ำใจอยู่แต่เดิม
และอยากช่วยเหลือเขา
ส่วนสองคือ ทำไมเขาไม่เคยคิดช่วยเหลือเรา ในส่วนนี้เรามองว่า หากคุณทำในส่วนแรกเพราะคุณเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นชีวิตจิตใจ มันไม่เป็นปัญหาเลย เพราะ 'น้ำใจ' ไม่สามารถบังคับบีบคอใครให้ทำหรือให้มีได้ รวมถึงไม่สามารถมีใครบังคับคุณได้เช่นกัน
ที่นี้เราจึงคิดว่า มองมุมนี้ก็จะช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองได้มากขึ้นฮะ
ไม่ผิดเลยหากจะช่วยหรือไม่ช่วยเหลือใคร
โฆษณา