23 มิ.ย. 2022 เวลา 09:05 • ไลฟ์สไตล์
ลักษณะของธาตุ หรือกระแสธาตุ ภายนอก ที่คนวันพุธรับเข้ามาปรุงแต่งร่วมกับความเป็นตัวเรา ที่ไม่เข้ากัน หรือนำมาใช้ได้ยาก และกระจัดกระจายคือเอามาใช้ได้เป็นครั้ง เป็นคราว ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนั้นคือ คือดาวอังคาร 3 เพราะเป็นสภาวะที่ต้องสะสม และมีพื้นที่จัดเก็บ ยกตัวอย่าง นักกีฬา นี่เป็นเรื่องของดาวอังคาร 3 คือต้องฝึกฝน ต้องฝึกซ้อน ต้องเพิ่มพูนกำลัง ความแข็งแรงและแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อก่อน
จึงจะแข่งขันใช้ศักยภาพนั้นให้ได้ผลที่สุด แล้วก็หมดแรงต้องพักและเริ่มใหม่ ดังนั้นจึงต้องมีภาวะ "อิงแอบ หรือพึ่งพิงอาศัย" ปัจจัยอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนจึงนำมาใช้ได้ ทำให้คนวันพุธ ที่มันจะทำอะไรไว เรียนรู้อะไรเร็ว จะรู้สึกยากที่จะจัดการกับสิ่งนั้น ๆ ได้อย่างเหมาะสม หรือทำได้ดี เมื่ออังคาร 3 เป็นกาลกิณี(ความเสียหาย ความติดขัด หรือบกพร่องอย่างใดอย่างหนึ่ง) ก็จะเป็นคนประเภท "ดินพอกหางหมู"
4/3เป็นคู่แห่งปากเสียงหรือเจ็บปาก
หรือ "ขยันใหม่ ๆ " ต่อไปก็ไม่เอาแล้ว หรือเมื่อความขี้เกียจมาเยือนก็ทิ้งไปดื้อ ๆ หรือบางคนก็ขยันเกินเหตุ แต่ผิดเรื่อง ผิดราว เป็นโทษ เจ็บป่วยหรือเสียหายไปเลยก็มี บางคนก็กล้าเกินไปจนกลายเป็นมุทะลุ(คิดไม่ทันหรือยังไม่ทันได้คิด) หรือเป็นคนที่กลัวอะไรไม่เข้าเรื่อง ไม่เข้าท่า ที่คนอื่นเขาไม่กลัว หรือเขามองเป็นเรื่องปกติกัน เป็นเพราะธาตุที่กระจัดกระจาย และไม่เข้ากัน และนำมาใช้ยากนั่นเอง
ต้องมีปัจจัยอื่นเป็นส่วนประกอบและต้องมีปริมาณที่พอเหมาะแก่การกระทำนั้น ๆ จึงเป็นเหตุให้เป็นคนขี้เกียจในบางเรื่อง และรับผิดชอบในบางอย่างไม่ได้ หรือไม่ได้ดี หรือทำอะไรผิดที่ผิดทางและผิดผลเพราะ ไม่รอบคอบเป็นต้น อย่างน้อยสุด ก็เป็นคนปากไว เพราะคิดไว ยิ่งถ้าเป็นคนคลังภาษาน้อย คุ้นเคยกับภาษาหยาบคาย ก็จะด่าเก่งเรียกว่าปากจัด
เรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกอย่างเข้าใจ
อย่างกลาง ๆ ก็อาจจะเดือดร้อน เสียหาย จากองค์ประกอบหรือปัจจัยอื่น ๆ ที่มีธาตุดาวอังคาร 3 เด่น ๆ ผสม เช่นเครื่องมือที่เป็นโลหะ เป็นเหล็ก เป็นเครื่องจักร หรือไม่ถูกกับตำรวจทหาร ไม่กินเส้นกับลูกน้องบริวารที่กร่าง ๆ หรือเป็นเพศชาย อย่างแรง ๆ ก็คืออุบัติเหตุต่าง ๆ ที่มาจากความสะเพร่า ประมาท คึกคะนอง วู่วาม เป็นต้น
บางคนอาจจะเจอทุกเรื่อง บางคนก็อาจจะไม่เจอสักเรื่อง
แต่อาจจะออกมาในรูปแบบที่มีทุกอย่างทำได้ทุกชนิดยกเว้นความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว เรียกว่าไม่เด็ดขาด คนวันพุธจะมีนิสัยนี้ติดตัวอยู่ในบางเรื่อง และหรือเป็นคนที่ผิวแพ้สิ่งต่างๆง่าย หรือท้องเสียง่าย ก็จะพบเจอในคนวันพุธมากกว่าวันอื่น ๆ และเพราะดาวอังคารเป็นเรื่องของความดีด เด้ง ผิดพลาด และอุบัติเหตุ ความเสียหายที่ไม่ได้คาดคิด และมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องให้เกิดเลือดตกยางออก
คนสมัยก่อนมักไม่นิยมตัดผมวันพุธ
คนสมัยก่อน จึงมักไม่นิยมตัดผมวันพุธ ร้านตัดผมจึงมักจะหยุดวันพุธ เพราะคนมาตัดน้อย หรือคนไม่ค่อยอยากตัด
Jaree_Zodiac12
LINE :bushyakara
โฆษณา