23 มิ.ย. 2022 เวลา 11:00 • ถ่ายภาพ
สีเทาของหอยทาก ช่วยเราได้อย่างดีเยี่ยม 🐌
⬆️สีเทาที่ว่านี้ เกี่ยวกับการถ่ายภาพโดยตรงเลยคร้าบ ถ้าใครเคยเรียนรู้ว่า กล้องจะคำนวนสีแสงของภาพ ออกมาเป็นสีเทากลาง 18%
🐌แต่อย่ากังวลขนาดนั้นครับ แค่รู้ว่าเค้าเรียกแบบนั้นก็พอ แต่ที่ควรรู้คือ ถ้าเราถ่ายภาพสิ่งของใด ที่สีออกเทา ๆ น้ำตาล ๆ หรือมีสีดำแต่ไม่ดำปี๋ แล้วมีบางส่วนเป็นสีเทา อยู่ในภาพด้วย
🇹🇭ฟันธงได้เลย ว่าภาพที่ออกมาจากกล้อง จะตรงกับที่ตาเราเห็น ในขณะที่กำลังถ่ายเลยครับ (ภาพที่ได้จะไม่มืดลง หรือสว่างขึ้น กว่าที่ตาเราเห็นเลย)
🐌เหมือนภาพหอยทากนี้ ที่ถ่ายโดยช้างวางกล้อง ขนานกับพื้นเลยครับ เหมือนกับว่าเราก้มมองหอยทาก (ประมาณนั้น) การทำแบบนี้ จะทำให้ภาพเราชัดเท่ากัน เมื่อเราถ่ายแบบใกล้มาก ๆ แบบนี้ครับ
🐌ที่ว่าไป คือ เทคนิคของวันนี้ ส่วนการตั้งค่ากล้อง มีแนะนำไว้ ในบทความของเมื่อวานนะคร้าบ
อ้อ ! คลิปนี้ น้องหอยเค้าเล่นตัวนิดนึงนะครับ กว่าจะโผล่ออกมา เนื่องจากเค้ากำลังหาอาหาร ก็จะมุดบ้าง โผล่บ้าง ทำให้ความงามของคลิปนี้ จะเริ่มเห็นตอนสัก 15 วินาทีไปแล้วครับ
รับรองว่าคลิปนี้ สวยงามเลย อย่าลืมเก็บเทคนิคไปถ่ายกันดูนะคร้าบ
#ChangFotofriends
โฆษณา