24 มิ.ย. 2022 เวลา 01:21 • ครอบครัว & เด็ก
ทำในสิ่งที่ควรทำ ตามกำลังที่รับได้ วางใจให้เป็นอุเบกขาบ้าง อย่าถือสาแม่เลย ท่านก็พูดไปตามอารมณ์ ไม่ทันคิดถึงใจเรา
คนเรามีคิดผิดทำผิดบ้าง นอกจากคิดถูกทำถูก เป็นธรรมดา
อย่าไปทิฐิมานะกับคำพูด เพราะเป็นคำพูดที่ไม่มีเหตุผล ขาดสติ และมีอำนาจแห่งโทสะครอบงำ
เลี่ยงการทะเลาะ กับพ่อแม่ เพราะจิตเราจะขุ่น มัว หมอง สิ่งไม่ดี สิ่งร้ายๆจะเกิดกับตัวเราง่าย
อดทน นิ่ง และหาวิธีเลี่ยงออกมาจากสภาวะที่มีแต่อารมณ์ให้ได้ก่อน
แต่ถ้าแม่เดือดร้อนมากจริงๆ ก็ต้องหาทางข่วยท่านให้เต็มที่ โดยต้องบอกแม่ด้วย ว่าเราไม่มีแต่ถ้าแม่จำเป็นมากๆในครั้งนี้จะไปขอความช่วยเหลือ...... แต่จอครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะต้องรีบเอาเงินไปคืน.......
สำคัญคือต้องพูดกับแม่ด้วยความเมตตาเห็นใจ และอยากให้แม่เห็นใจเราด้วย อย่าเอาแต่เหตุผล เมตตา น้ำใจ สำคัญกว่ามาก
อย่างน้อยก็น้ำเสียง คำพูด สำคัญมาก ไม่งั้นจะทะเลาะกันได้ง่าย...ครับ
โฆษณา