24 มิ.ย. 2022 เวลา 07:01 • ความคิดเห็น
เราจะจัดการกับความรู้สึกที่ว่า “ที่นีไม่ใช่ที่ของเรา’ ได้ยังไงบ้าง ถ้าเราเอาตัวเองออกมาจากที่นั่นไม่ได้ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าให้ตอบตรงแบบขวานผ่าซาก
“ก็เลิกคิดสิ”
1
แต่ในความเป็นจริง คงมีหลากสิ่งมากมาย ทำให้ไม่สามารถคิดแบบนั้นได้ และก็ยังยืนยันคำเดิมว่า เราต้องเลิกคิดให้ได้
ลองคิดลงไป ถึงสิ่งที่ทำให้คิดว่า ที่นี่ไม่ใช่ที่ของเรา
ถ้าคิดแล้วสรุปได้ว่า เป็นที่คนคนเดียว ที่เราต้องฝ่าฟันด้วย ไม่ว่าจะด้วยนิสัย อายุ ประสบการณ์การทำงาน ของคนคนนั้น อยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองว่า นี่คือสิ่งปกติของคน ที่ไม่ว่าเราไปอยู่ที่ไหน ก็ต้องเจอคนแบบนี้ แน่นอน
แต่ถ้าเราเปลี่ยนมุมคิดของตัวเราเอง ให้อยู่ได้ เราก็จะอยู่อย่างมีความสุข โดยสิ่งนี้คืออีกหนึ่งประสบการณ์ ที่เราได้เจอ และต้องขอบคุณเค้า ที่ทำให้เราได้เจอสถานการณ์แบบนี้ ทำให้เราได้พัฒนามุมมองความคิดของเรา ขึ้นมาอีกระดับแล้ว
เมื่อคิดได้แบบนั้น รับรองได้ ว่าเราจะอยู่ตรงไหน ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ไม่ว่าจะที่เดิมหรือที่ใหม่
ขอแนะนำว่า การหนีออกมา มันไม่ช่วยอะไรได้ เพราะถ้าที่ใหม่ที่เราไป กลับไปเจอแบบเดิมอีก เราก็ต้องหนีต่อ
หากไปเจอ 10 ที่ ที่มีแบบนี้ เราก็ต้องหนีถึง 10 ครั้ง แต่ถ้าเราปรับมุมมองเราได้เลย เราอาจไม่ต้องหนีไปไหนอีกเลย เพราะเราอยู่ได้ด้วยความสุขแล้ว ❤️
เป็นกำลังใจให้นะคร้าบ หวังว่าสิ่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งมุมมองเล็ก ๆ ที่ช่วยได้บ้าง ขอบคุณครับ
#ChangFotofriends
โฆษณา