24 มิ.ย. 2022 เวลา 10:36 • หนังสือ
[Podcasts #W4Day6] เฮ็บราย บทที่ 12 ข้อ 2 หันมาเพ่งพินิจที่พระเยซูซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและผู้สำเร็จความเชื่อของเรา พระองค์ได้ทรงทนรับกางเขนและไม่ทรงเห็นว่าความละอายเป็นสิ่งสำคัญอะไรเพราะเห็นแก่ความยินดีที่มีอยู่ตรงหน้านั้น และได้ทรงนั่งลงที่เบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้าแล้ว.
เฮ็บราย บทที่ 2 ข้อ 9 แต่เราเห็นพระเยซูทรงสวมมงกุฎแห่งสง่าราศีและเกียรติยศ พระองค์ทรงถูกทำให้ต่ำกว่าพวกทูตสวรรค์เพียงเล็กน้อยเนื่องด้วยการทนทุกข์แห่งความตาย...
พระเยซูทรงเป็นผู้สำเร็จความเชื่อของเราในสง่าราศีของพระองค์และบนพระที่นั่งของพระองค์ที่อยู่ในสวรรค์เป็นสำคัญ. พระองค์ประทับอยู่บนพระที่นั่งในสง่าราศีเพื่อทำให้ความเชื่อซึ่งพระองค์ทรงริเริ่มไว้ขณะที่พระองค์ทรงอยู่บนแผ่นดินโลกสำเร็จครบถ้วน. ในฐานะผู้ทำให้ความเชื่อสำเร็จและครบถ้วนนั้น พระองค์จะทรงทำให้สิ่งที่พระองค์ทรงริเริ่มและสถาปนาไว้สำเร็จและครบถ้วน. (Life-study of Hebrews, p. 553)
ความเชื่อไม่เพียงทำให้การดำเนินชีวิตของเราเปลี่ยนไปเท่านั้น แต่ในความเชื่อนั้นยังมีฤทธิ์เดชที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งที่ผลักดันให้มีนักประกาศและผู้พลีชีพขึ้นมากมาย. เนื่องจากฤทธิ์เดชยิ่งใหญ่ที่อยู่ภายในพวกเขานั้นเป็นฤทธิ์เดชที่ไม่อาจควบคุมและจำกัดได้.
ฤทธิ์เดชนี้ทำให้เรากล้าที่จะทนทุกข์, เสี่ยงภัยอันตราย, กระทั่งพลีชีพเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า. สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นโดยความเชื่อทั้งสิ้น. ทันทีที่ท่านสัมผัสกับพระคริสต์ ทุกสิ่งที่อยู่ในพระคริสต์ก็จะถูกส่งถ่ายเข้าสู่ภายในท่าน. (หลักความเชื่อของคริสเตียนที่ปกติ, หน้า 159–160)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษ เมื่อ 21-22 พฤษภาคม 2022 ตอนที่ 3-4 https://youtu.be/SNUP57bX9V8
โฆษณา