23 มิ.ย. 2022 เวลา 10:21 • หนังสือ
[Podcasts #W4Day5] เฮ็บราย บทที่ 11 ข้อ 1 ความเชื่อคือการแปรสภาพสิ่งที่เราหวังไว้ให้เป็นแก่นสาร คือความมั่นใจว่าสิ่งที่ยังไม่ได้เห็นนั้นมีจริง.
โรม บทที่ 8 ข้อ 24–25 เพราะเราได้รับความรอดในความหวัง แต่ความหวังที่มองเห็นได้นั้นไม่ใช่ความหวัง ด้วยว่าใครเล่าจะยังเฝ้าหวังในสิ่งที่ตนมองเห็นแล้วอยู่อีก? แต่ถ้าเราหวังในสิ่งที่เรายังไม่เคยเห็น เราก็จะเฝ้าจดจ่อคอยท่าสิ่งนั้นด้วยความอดทน.
แม้ว่าความเชื่อจะถูกแปรสภาพเป็นจริงอยู่ในตัวเรา แต่ก็ยากที่จะให้คำนิยาม... เฮ็บราย 11:1...[กล่าวว่า]ความเชื่อคือการแปรสภาพสิ่งที่เราหวังไว้ให้เป็นแก่นสาร; ความเชื่อคือความแน่ใจ, ความมั่นใจ, การยืนยัน, ความเที่ยงแท้, ธาตุแท้, และหลักฐานคํ้าจุนสิ่งที่เราหวังไว้หรือเป็นฐานรากที่ค้ำจุนสิ่งที่เราหวังไว้....
ความเชื่อไม่ใช่แก่นสาร แต่เป็นกริยาของการแปรสภาพให้เป็นแก่นสาร. การมีความเชื่อไม่ใช่การมีองค์ประกอบที่เป็นแก่นสาร แต่เป็นความสามารถในการแปรสภาพให้เป็นแก่นสาร. แม้จะมีบางสิ่งที่มองไม่เห็น, ไม่ได้ยิน, หรือสัมผัสไม่ได้ แต่ภายในเรามีความสามารถที่จะแปรสภาพสิ่งเหล่านั้นให้เป็นแก่นสาร.
ประสาทสัมผัสทั้งห้าของเราล้วนแต่มีความสามารถในการแปรสภาพให้เป็นแก่นสาร. ตัวอย่างเช่น จมูกของเราแปรสภาพกลิ่นให้เป็นแก่นสาร... ความเชื่อคือประสาทสัมผัสที่พิเศษและเฉพาะเจาะจงนอกเหนือไปจากประสาทสัมผัสทั้งห้าของเรา. ความเชื่อคือประสาทสัมผัสที่เราใช้มาแปรสภาพสิ่งที่เรามองไม่เห็นหรือสิ่งที่เราหวังไว้ให้เป็นแก่นสาร. (Life-study of Hebrews, pp. 532-533)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษ เมื่อ 21-22 พฤษภาคม 2022 ตอนที่ 3-4 https://youtu.be/SNUP57bX9V8
โฆษณา