24 มิ.ย. 2022 เวลา 12:40 • อาหาร
Jiaozi (饺子) เกี๊ยวสูตรปักกิ่ง แต่เอามาฟิวชันที่กรุงเทพฯ
Jiaozi (饺子) อ่านว่า /เจี่ยว-จือ/ แปลว่า เกี๊ยว 🥟
ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เราค้นพบโดยบังเอิญ จากการนัดเพื่อนสมัยมัธยมกินข้าวด้วยกันในช่วงเที่ยง (จริง ๆ ก็เลยไปบ่ายแหละ) ด้วยความหิวแต่ไม่รู้จะกินอะไรกันดี เพื่อนก็เลยพาเดินไปสวนหลวงสแควร์ ที่เส้นทางดูห่างไกล เดินนานอยู่ไม่น้อย แต่ตลอดการเดินทาง ก็ไม่ได้คิดสิ่งที่จะไปกินเลย 🤣
ก็นั่นแหละ พอไปถึงสวนหลวงสแควร์ ก็หาสักร้านที่ดูถูกชะตาด้วยมากที้สุด ณ เวลานั้น แล้วก็เปิดประตูเข้าไปเลย ซึ่งร้านนั้นก็คือ ร้านเจี่ยวจือ
ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ มีอยู่ห้องเดียว ข้างในร้านมีการตกแต่งให้ความรู้สึกถึงวัฒนธรรมจีนผสมกับความโฮมมี่
ตอนนั้นเราไปกับเพื่อนกัน 2 คน เลยสั่งคนละจาน และสักอีกอย่างมาแชร์กัน ของเราสั่งเป็นเกี๊ยวหมาล่าเสฉวน ส่วนจานกลางเป็นเกี๊ยวทอดซอสทรัฟเฟิล
เกี๊ยวหมาล่าเสฉวน
- ราคา 95 บาท
- ปริมาณ 1 จาน มีเกี๊ยวไส้หมูแน่น ๆ 5 ตัว รูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยวดวงอ้วน ราดด้วยซอสหมาล่าเสฉวนสูตรของทางร้าน
- รสชาติ อร่อยเลยล่ะ ไม่รู้ว่าซอสเสฉวนต้องเป็นอย่างไร แต่กินของร้านนี้ก็รู้สึกว่าอร่อย ส่วนความหมาล่านั้นไม่ถึงกับปากชาอย่างชัดเจน ความเผ็ดสำหรับเราถือว่า กลางค่อนน้อย กำลังพอดีกับเกี๊ยวเลย
เกี๊ยวหมาล่าเสฉวน
เกี๊ยวทอดซอสทรัฟเฟิล
- ราคา 115 บาท
- ปริมาณ 1 จาน มีเกี๊ยวทอด (คิดว่า ก็เป็นไส้หมู) 6 ตัว รูปร่างหน้าตาคล้าย ๆ เกี๊ยวซ่าทอดแบบที่ไม่ได้ทอดจนกรอบกรุ๊บ มาพร้อมกับซอสที่เป็นครีมชีส+ทรัฟเฟิล
- รสชาติ อร่อยอีกแล้ว ครีมชีสไม่เลี่ยน รู้สึกถึงทรัฟเฟิลที่มีอยู่จริง ไม่จกตา
เกี๊ยวทอดซอสทรัฟเฟิล
จริง ๆ แล้วร้านเจี่ยวจือ ถึงชื่อจะบอกว่า ขายเกี๊ยว แต่ก็ขายอาหารอย่างอื่นด้วย เช่น ข้าวผัด เมนูเส้น และมีกับข้าวเครื่องเคียงอีก เช่น ผักผัดชนิดต่าง ๆ เมนูหมู เมนูไก่
พิกัด: สวนหลวงสแควร์
สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด (แต่เดินไกลอยู่นะ):
- BTS สยาม
- MRT สามย่าน
โฆษณา