24 มิ.ย. 2022 เวลา 13:15 • ไลฟ์สไตล์
7 ร้านกาแฟและคาเฟ่ในกรุงเทพที่ไม่ควรพลาดในปี 2022
เสาร์-อาทิตย์นี้ ใครยังไม่มีแพลนไปท่องเที่ยวที่ไหน เย็นนี้ KTAM มีร้านแนะนำมาฝาก ออกไปท่องเที่ยวช่วยเหลือผู้ประกอบการ และกระตุ้นเศรษฐกิจกันคร้าบบบ
• Fats and Angry
หนึ่งในคาเฟ่สุดฮิตย่านเจริญกรุง ตกแต่งในสไตล์อเมริกันย้อนยุค อาหารและเครื่องดื่มที่มีการคุมโทนไปกับตัวร้าน โดยเน้นเมนูประเภทเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายด์ ส่วนเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดคือ Milkshake นอกจากนี้ทางร้านยังมีมุมถ่ายรูปอีกสวยๆ อีกด้วย
• Rolling Roasters
คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ตั้งอยู่ย่านราชพฤกษ์ สำหรับคอกาแฟที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากที่นี่เป็นทั้งโรงคั่วกาแฟและคาเฟ่ขนาดใหญ่ที่มาในฟีลลอฟต์เท่ ๆ ปูนเปลือย รวมถึงมีมุมถ่ายรูปอีกมากมาย
• ไทร Eatery (Tsai Eatery Cafe & Restaurant)
คาเฟ่ริมน้ำที่ตั้งอยู่ในย่านฝั่งธนฯ ตัวร้านอยู่ใต้ต้นไทรต้นยักษ์ซึ่งทำให้บรรยากาศร่มรื่นสร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อย ทั้งยังมีที่นั่งผ่อนคลายริมแม่น้ำและมุมถ่ายรูปอีกด้วย
• MTCH
ร้านตั้งอยู่ย่านอารีย์ เดินทางสะดวก สำหรับสายชาเขียวห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะที่ร้านจะอุดมไปด้วยเมนูชาเขียวมากมาย ล้วนแต่เป็นชาเขียวที่มาจากประเทศญี่ปุ่นแท้ๆ โดยลูกค้าสามารถเลือกระดับความเข้มข้นของชาเขียว รวมถึงจะผสมนมหรือไม่ผสมนมก็ได้ตามชอบ
• DROP BY DOUGH
ร้านโดนัทเจ้าดังย่านอุดมสุข ซึ่งเป็นสาขาแรกจากทั้งหมด 3 สาขาด้วยกัน ตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีอุ่นๆ ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบแต่ดูหรูลงตัว ทำให้ร้านน่านั่งและน่าถ่ายรูป นอกจากโดนัทแล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายให้เลือกสรรอีกด้วย
• TANGIBLE Cafe & Retail
อีกหนึ่งคาเฟ่เท่ๆ ย่านเจริญกรุง ตกแต่งมีความเป็น Metalic มองไปทางไหนก็สะท้อนแสงได้เกือบทั้งร้าน นอกจากจะดื่มด่ำกับกาแฟดีๆ แล้ว ภายในร้านยังมีส่วนแสดงสินค้าดีไซน์เก๋ๆ รวมถึงชั้นบนของร้านยังจัดเป็น Exhibition ให้เข้าไปถ่ายรูปพร้อมจิบกาแฟได้เช่นกัน
• Beaker and Bitter
อีกหนึ่งร้านกาแฟสุดฮิตย่านอารีย์ มีความแปลกใหม่เนื่องจากธีมของร้านเป็นธีมแบบห้องทดลอง เนื่องจากที่ตั้งของร้านมาจากการรีโนเวทโรงงานยาเก่า ทำให้ได้บรรยากาศร้านเป็นเหมือนห้องทดลองเล็กๆ นอกจากนี้ร้านยังมีกิมมิคที่แก้วกาแฟก็ทำมาจากบีกเกอร์ เน้นการตกแต่งโทนสีขาวๆ คลีนๆ ซึ่งเป็นอีกร้านกาแฟตุณภาพที่ไม่ควรพลาด
โฆษณา