25 มิ.ย. 2022 เวลา 03:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เคยสงสัยกันบ้างไหม ทำไมประเทศเวียดนาม ถึงเป็นประเทศที่น่าจับตา ศึกษา และเริ่มต้นลงทุน
นั่นเพราะสถิติต่าง ๆ ที่แสดงถึงภาพรวมของเศรษฐกิจเวียดนาม มีแนวโน้มแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีการชะลอตัวบ้างจากวิกฤติการณ์ต่าง ๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบรรดานักลงทุนรายใหญ่ และรายย่อยที่มีต่อประเทศเวียดนามแม้แต่น้อย
1
โดยสังเกตได้จากการเก็บข้อมูลของ CEIC DATA ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตทางด้านการลงทุน จากต่างประเทศปรับตัวสูงขึ้นมากถึง 5.1% เมื่อช่วง ธันวาคม ค.ศ. 2020 ถึง ธันวาคม ค.ศ. 2021
แล้วด้วยสาเหตุอะไร ที่ทำให้ภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามนั้น มีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประเทศที่ติดอยู่กับทะเลจีนใต้ประเทศนี้ กลายเป็นขวัญใจของบรรดานักลงทุน ที่ต้องการความมั่นคงในระยะยาว
วันนี้ KTAM ได้สรุปปัจจัยโดยรวมมาให้กับนักลงทุน ได้เก็บข้อมูล เพื่อตั้งต้นสำหรับการศึกษาข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับภาพรวมทางเศรษฐกิจ และการลงทุนกับประเทศเวียดนามต่อไปด้วยเช่นกัน
ฉะนั้น สำหรับนักลงทุนที่อยากเริ่มต้นลงทุนกับประเทศเวียดนามนั้น ทาง KTAM ขอแนะนำให้เริ่มต้นศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนที่เกี่ยวกับประเทศเวียดนามในช่วงนี้เป็นหลัก เพราะนี่ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เราจะไม่ตกขบวนกับโอกาสการลงทุนในตลาดเวียดนาม
ลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade ง่าย สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว คลิก
ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา