24 มิ.ย. 2022 เวลา 18:11 • ความคิดเห็น
เราเป็นอีกคนที่พูดไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ พูดเยอะแต่อธิบายไม่เป็น เรื่องคิดนี่แต่งต่างแน่นอน เรียกว่า แกะดำในที่ทำงาน ช่างสงสัยมาก บางทีก็ถามคำถามแปลกๆๆแต่เราไม่เข้าใจไง เลยถาม หรือบางครั้งตามเรื่องคนอื่นไม่ทัน เพราะไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เลยจะไม่สนใจฟังเวลาใครเขากระซิบอะไรกัน ตกข่าวตลอด ปล่อยโป๊ะบ่อยๆๆ เป็นตัวตลกที่ทำงาน
สมัยก่อน จะไม่มีใครเชื่อใจเวลาทำงาน ไม่ถามเราตรงๆๆเวลามีเรื่อง หรือมักจะฟังเรื่องเราจากคนอื่นแล้วตัดสินเราไปก่อน …แต่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้น กับคนส่วนใหญ่
เพราะอะไร เพราะเราพยายามพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น เพราะประสบการณ์ที่เคยผิด เราแก้ไข แต่ก่อนไม่มั่นใจในตัวเอง
แต่เรารู้ว่าเรามีความสามารถ เรามาทำงานนี้เพราะเค้าเลือกเราแล้ว แสดงว่าเราทำได้ จึงต้องตั้งใจ และถ้าทำผิด คือเรียนรู้ไม่ทำซ้ำ แก้ไข ปรับปรุง เวลาคิดไม่เหมือนใคร เราถาม เราคุยกับเพื่อนให้เพื่อนช่วยวิเคราะห์ความเห็น บางครั้งมันอาจดี ก็เป็นได้ อย่าอาย หรือกลัวว่าใครจะมองเราในแบบที่ไม่ใช่ตัวเรา
เราเชื่อว่าเวลาคือเครื่องพิสูจน์นิสัย ความสามารถ ตัวตน ถ้าเราดีจริง ทุกสิ่งมันจะสะท้อนออกมา และคนจะเข้าใจเรามากขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือ อดทน ฝึกฝน พัฒนาตัวเองเสมอ และเป็นคนดี ที่ไม่เอาเปรียบ คดโกงใคร เชื่อมั่นในการกระทำ ถ้าสิ่งนั้นดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เสียหาย แม้แต่กับตัวเราเองด้วยนะ จงเชื่อมั่นในตัวเอง ควมมั่นใจมันจะมาเอง เลิกสนใจความคิดของคนอื่น ถ้าส่งผลลบกับตัวเรา
ให้สนใจแต่คำแนะนำดีๆๆ บางคนติเพื่อก่อ ให้ฟังและคิดตาม ถ้าใช่จริงอย่างที่เขาว่า ทำเลย แก้ไขเลย แต่ถ้าเราพิจารณาแล้วไม่ใช่ คนส่วนใหญ่บนโลกเค้าไม่ทำ นั่นอาจไม่ใช่คำแนะนำที่ดี
ความคิดแปลก แตกแยก ไม่ผิด แต่ถ้ามันคือไอเดีย ความสร้างสรรค์ ทุกความคิดที่ไม่ผิดศีลธรรม ผิดกฏหมาย ผิดไปจากข้อตกลงของคนส่วนใหญ่ นั่นน่าจะไม่น่าเสียหายอะไร
ในมุมมองของเรา ขอให้ความเชื่อมั่นในตัวเองเพิ่มขึ้นเยอะๆๆนะ
โฆษณา