26 มิ.ย. 2022 เวลา 00:47 • หนังสือ
คนทั้ง 5 ประเภทที่เราไม่ควรไป "ขอคำแนะนำ"
ถ้าคุณไม่อยากเสียเวลาฟรี
แต่เดิมคนทั้ง 5 ประเภทนี้มันมีในตัวคุณทุกคนอยู่แล้วแต่คุณสามารถเกลาความคิด เกลานิสัยตัวคุณเองได้ เอาละเรามาดูสิว่าคนทั้ง 5 ประเภทที่คุณไม่ควรเป็น เพื่อที่จะได้เกลาตัวคุณเองกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต
1.ขี้กลัว คนประเภทจะเอาความล้มเหลวของตัวเองที่เคยทำพลาดในอดีตมาดับฝันคุณ คนประเภทเลี่ยงได้ให้เลี่ยง
2.รู้ไม่จริง คนพวกนี้จะเดามั่วไม่มีมูลฐานเลย การเดาไม่ต่างจากการหวยเดาว่าเลขที่คนนี้บอกจะถูกเดาเลขที่คิดว่าจะถูก คนประเภทนี้ฟังแต่อย่าใส่ใจเลย ไม่ช่วยให้เราพัฒนาไปข้างหน้าแม้แต่ก้าวเดียว ถ้าคุณรู้แต่ไม่แน่ใจคุณต้องบอกให้เขาไปต้นหาเองอย่าบอกเขาในสิ่งที่คุณไม่มั่นใจเด็ดขาด
3.พวกขี้อิจฉา คนประเภทอย่าหาคบ คนขี้อิจฉามีแต่จะทำให้ชีวิตเราชิปหายลงมากๆ มีแต่ด่าว่าทำให้เราเสียพลังงานชีวิตเปล่าๆ ค่อยจะขัดขวาง คนพวกนี้ไม่เคยชมใคร มีแต่นินทาคนอื่น ถ้ามีคนนินทาคนอื่นให้เราฟัง บอกเลยน่ะ อย่าไปยุ่งช่างหัวเขา เขาจะนินทาใครปล่อยเลย
4.คนขี้ประจบ คนประเภทนี้ก็เชื่อคำพูดไม่ได้แม้แต่คำเดียว เขาต้องการสิ่งที่เขาอยากได้ เขาอยากให้หัวหน้ารักจะได้ขึ้นเงินเดือน แม้ว่าคุณจะทำผิดพลาดสักแค่ไหนคนขี้ประจบจะประจบคุณเพื่อผลประโยชน์
5.อยู่รู้แล้วว่าจะตอบอะไร ข้อนี้มันเป็นปัญหาของคุณแล้วครับ หลายครั้งที่ผมพยายามชวนคุยเพื่อให้เขาพัฒนาไปข้างหน้า แต่ก็รู้สึกว่าเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ไม่ได้อะไรเลยจากการสนทนา เรารู้แล้วว่าเขาเป็นคนแบบไหนจะคุยกับเราเรื่องอะไร ปัญหาตรงนี้ต้องปรับที่ตัวเราครับ จำไว้น่ะครับว่า
คุณเปลี่ยนใครไม่ได้นอกจากตัวคุณเอง
ถ้าไม่อยากพลาดเนื้อหาดีๆกดติดตามไว้แล้วเราจะส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ 📮
เขียนโดยเพจ : สมองทองคำ
#สมองทองคำ
โฆษณา