26 มิ.ย. 2022 เวลา 02:25 • หนังสือ
สะพานสายรุ้ง หนังสือที่ช่วยทำให้พ่อแม่เข้าใจแนวทางการศึกษาแบบวอลดอร์ฟ
สะพานสายรุ้ง
ฉันเป็นแม่คนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของลูกเป็นที่สุด
การให้ความสำคัญในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่า ลูกจะต้องได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด เข้าโรงเรียนที่แพงที่สุด ในทางตรงกันข้าม การศึกษาที่ฉันจะให้ลูกต้องไม่ละเมิดชีวิตจิตใจและความเป็นเด็กของเขาต่างหาก
หนังสือสะพานสายรุ้ง รวบรวมโดย รัตยาคม รวบรวมจากจุลสารของโรงเรียนปัญโญทัย โรงเรียนแนวทางการศึกษาแบบวอลดอร์ฟแห่งแรกของประเทศไทย
การศึกษาแบบวอลดอร์ฟได้ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยรูดอล์ฟ สไตเนอร์ นักการศึกษาชาวเยอรมัน และเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก
เมื่อเด็ก ๆ เดินทางจากโลกแห่งจิตวิญญาณข้าม "สะพานสายรุ้ง" มาสู่โลกกายภาพ การโอบอุ้มประคับประคองและนำทางอย่างเหมาะสมจากผู้ใหญ่เรา จะช่วยให้กระบวนการจุติของเขาเป็นไปอย่างมั่นคงราบรื่น - จากปกหลังหนังสือสะพานสายรุ้ง
ปกหลัง
หนังสือสะพานสายรุ้ง ไม่เพียงจะทำให้คุณเข้าใจแนวทางการศึกษาแบบวอลดอร์ฟ แม้ลูกของคุณจะไม่ได้เรียนโรงเรียนวลดอร์ฟ คุณก็สามารถนำแนวความคิดที่จะได้จากหนังสือเล่มนี้ไปปรับใช้กับลูกของคุณได้ เพราะหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณมองเด็กในแบบที่เขาเป็น ไม่ใช่มองในแบบที่คุณอยากจะให้เขาเป็น
สารบัญ
สำหรับฉัน ฉันอ่านหนังสือเล่มนี้เมื่อ 17 ปีที่แล้ว และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันพาลูกออกเดินทาง เป็นการเดินทางที่ไกลแสนไกล ขณะนี้ลูกชายของฉันกำลังจะจบการศึกษาชั้นมัธยม 6 จากโรงเรียนวอลดอร์ฟแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย และฉันมั่นใจว่าลูกของฉันได้รับการศึกษาที่มีความสุขตลอดการเดินทาง
ขอบคุณหนังสือ สะพานสายรุ้ง
# ผู้เขียน
ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35
และติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวสนุก ๆ ตามสไตล์วันนั้นเจอนี่ได้ที่ www.anattaland.com ค่ะ
และรวมเรื่องเล่าการปลูกที่ www.plukseries.com นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา