26 มิ.ย. 2022 เวลา 03:21 • ความคิดเห็น
รักไม่ใช่เรื่อง 50:50
ใครที่มีคู่หรือเคยมีคู่ น่าจะต้องรู้จักกับความรู้สึกนี้
2
รู้สึกว่าเราลงแรงในความสัมพันธ์มากกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง
เช่นเราอุตส่าห์มารอตั้งนาน พอเจอหน้าไม่เห็นขอโทษเราซักคำ
หรือเราอุตส่าห์ลงมือทำอาหารให้กิน กว่าจะหาสูตร กว่าจะไปซื้อของ กว่าจะเข้าครัวได้เมนูจานนี้มา แต่พอเขากินเสร็จแล้วจะปริปากชมให้ชื่นใจซักนิดก็ไม่มี
แต่ความรักไม่ใช่เรื่องคนละครึ่งนะครับ
2
ความรักไม่เคยเป็นเรื่อง 50:50
มันมักจะเป็น 90:10 เสมอ
นั่นคืออีกฝ่ายหนึ่งจะเป็นฝ่ายให้มากกว่า ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งจะจะเป็นฝ่ายรับซะเยอะ
ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้ครับ
วันนี้เรา 90 เขา 10 ก็จริง
แต่พรุ่งนี้เราอาจ 10 และเขา 90 ก็ได้
1
เพราะสิ่งที่เราแต่ละคนเจอในแต่ละวันมันไม่เหมือนกัน วันนี้เขาอาจงานสบาย ส่วนเราโดนหนักมาทั้งวัน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาควรเอาอกเอาใจเราหน่อย พรุ่งนี้พอเรามีแรงมากขึ้นเราก็เอาอกเอาใจเขากลับบ้าง
เราจึงไม่ควรน้อยใจหรือเรียกร้องความแฟร์ในความสัมพันธ์
เพราะในความเป็นจริง บางวันมันต้องไม่แฟร์อย่างสุดๆ ด้วยซ้ำไป
1
เพราะมีแต่คนที่รักกันเท่านั้นที่จะยอมให้กันได้ขนาดนี้ จริงมั้ยครับ?
3
—–
ขอบคุณประกายความคิดจาก The James Altucher Show: 360 – Joey Coleman: How to Relate to People (Customers, Bosses, Loved Ones and Cops)
Anontawong's Musings Classic Post from June 2018
โฆษณา