26 มิ.ย. 2022 เวลา 07:30 • ข่าวรอบโลก
มีมี่ ลี ศิลปินสาวไทยในจีน โพสต์ขอความช่วยเหลือสอบสวนข้อเท็จจริง "น้องหมาสุดที่รักเสียชีวิต" หลังส่งจากไทยไปจีน ล่าสุด สายการบินดังของไทยเคลื่อนไหวแล้ว จนขึ้น TOP5 ตำค้นหาฮิตบน Weibo สังคมออนไลน์จีน
กลายเป็นประเด็นในโลกสังคมออนไลน์จีน Weibo ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (25 มิถุนายน 2565) เมื่อมีมี่ ลี (หลี่ จื่อถิง) หรือ พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ สาวไทยที่โด่งดังจากการเข้าร่วมประกวดในรายการ Produce 101 ของจีน จนได้เป็นศิลปินในจีน และมีชื่อเสียงอย่างมากในปัจจุบัน
2
ซึ่งเธอได้โพสต์บนบัญชี Weibo ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามราว 6.8 ล้าน followers ถึงการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อน้องหมา Melody สุนัขสุดรักเสียชีวิตจากการขนส่งทางเครื่องบิน จากไทย ไปยังมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งในโพสต์ของ มีมี่ ลี ระบุว่า "ผ่านขั้นตอนการตรวจโควิด-19" และส่งโดยสายการบินไทย ไปยังเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งมีอีกสายการบินมาเกี่ยวข้องคือ China Eastern
4
โดยเมื่อเธอไปรอรับสุนัขของเธอในช่วงเช้าของวันเสาร์ 25 มิถุนายน ก็ได้พบกับข่าวร้ายว่า "สุนัขเสียชีวิตแล้ว"
1
ทันที่ได้รับข่าวร้ายดังกล่าว ทางมีมี่ ลี ได้ติดต่อไปยังสายการบินทั้งฝั่งไทยและฝั่งจีน ซึ่งในโพสต์ของมีมี่ ลี ยังระบุว่า ไม่สามารถติดต่อการบินไทยได้
2
และหน่วยงานการบินที่เกี่ยวข้องในท้องที่ก็ได้แต่มีการส่งเรื่องกันไปมา ไม่มีการให้คำตอบที่แน่ชัด นี่คืออีกข้อมูลที่มีมี่ ลี เขียนไว้ครับ
2
โดย มีมี่ กล่าวถึงอีกว่า "น้องหมาอยู่รวมกับสินค้าอื่นๆซึ่งสถานที่เก็บคือมีอุณหภูมิสูง ไม่ได้มีการแยกน้องหมาออกมาโดยเฉพาะ
8
เมื่อไม่ได้รับคำตอบจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทางมีมี่ ลี จึงโพสต์บน Weibo จนเกิดเป็นกระแสไวรัล คำค้นหาที่เกี่ยวข้องขึ้นอันดับ TOP50 Weibo
แฮชแท็ก #李紫婷求助爱犬死亡原因# (มีมี่ ลี ขอความช่วยเหลือสาเหตุการเสียชีวิตของน้องหมา) มีการอ่านกว่า 360 ล้านครั้ง เฉพาะวันนี้มียอดความคิดเห็นเกือบ 50,000 ความคิดเห็น
ล่าสุด แฮชแท็กและคำค้นหา #泰国航空回应李紫婷# (การบินไทยตอบมีมี่ลี) ขึ้นอันดับ 1 Weibo มียิดอ่านแล้วมากกว่า 110 ล้านครั้ง (ตอนนี้แม้ไม่ได้อยู่อันดับ1 แต่ยังคงติด TOP5)
โดยการบินไทยโพสต์ผ่าน Weibo: 泰国航空微博 ในวันนี้ 26 มิถุนายน 2565 ระบุ
1
เกี่ยวกับเหตุการณ์การขนส่งสุนัขในเที่ยวบินขนส่งสินค้า กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ได้เกิดประเด็นในโลกออนไลน์ โปรดเชื่อว่าเราหวงแหนและหวงแหนทุกชีวิตเล็ก ๆ เหมือนทุกคนเสมอมา โดยแผนกขนส่งสินค้าของบริษัทของเรากำลังตรวจสอบเหตุการณ์และการเชื่อมโยงการขนส่งทุกแห่งอย่างครบถ้วน และจะแจ้งผลการสอบสวนแก่ผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะจัดการกับเรื่องที่เกี่ยวข้องตามระเบียบข้อบังคับ
1
LINK โพสต์ของสายการบินไทยต่อเหตุการณ์นี้
ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อย แสดงความคิดเห็นเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และแสดงความไม่พอใจหากมีการนำน้องหมารวมกับสินค้าจริงๆ ดังที่ได้เล่าไปแล้วข้างต้น
1
อย่างไรก็ตาม ก็ต้องติดตามเรื่องนี้กันต่อไปครับ
1
อ้ายจงขอแสดงความเสียใจแก่มีมี่ ลี ด้วยครับ
โฆษณา