26 มิ.ย. 2022 เวลา 09:40 • ถ่ายภาพ
วันนี้ Facebook ได้แชร์ภาพที่ผมลงไปเมื่อปี 2020
เป็นวันที่ผมได้กลับไปบ้านต่างจังหวัด ก็เป็นช่วงที่วิวต่างๆแถวนั้น เต็มไปด้วยสีเขียวทั้งนั้นเลยครับ
1
ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้าที่เหมาะแก่การพาฝูงวัวมากิน ต้นไม้ที่มีใบเต็มต้น ปริมาณเมฆที่มากพอสามารถบังแดดได้ ผมเชื่อว่าหลายคนคงชอบบรรยากาศแบบนี้ ผมเองก็เช่นกัน เห็นแล้วก็อยากจะกลับบ้านวันนี้เลย(แต่ทำไม่ได้ ฮ่าๆ😂)
1
ผืนที่นา
จากภาพข้างบน☝ เมื่อก่อนตอนผมยังเด็ก พื้นที่ตรงนี้เขาจะทำนากันทุกปีครับ🌾🌾🌾 แต่พอมาหลังๆผู้คนแทบจะไม่ได้ทำนากันแล้ว หรือทำส่วนมากจะทำนาหว่านกัน แทบจะไม่เห็นการดำนาลงแขกกันแล้ว
1
บริเวณนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมได้ถ่ายวิดีโอลงไว้ สามารถดูบรรยากาศได้ที่ลิ้งค์ข้างล่านี้ได้เลยครับ👇
ไร่ข้าวโพดของพ่อปัจจุบันเป็นไร่อ้อย
ภาพด้านบน☝ตรงนี้เมื่อ 2 ปีก่อนพ่อผมได้ทำเป็นไร่ข้าวโพดอาหารสัตว์🌽🌽🌽🌽 แต่ปีนี้ได้ทำเป็นไร่อ้อยแล้ว เนื่องจากราคาอ้อยตัดรอบที่แล้วดีมาก ได้ตันละ 1,200 บาทกันเลย พ่อผมเลยขยายพื้นที่เป็นไร่อ้อยเกือบทั้งหมด
1
ไร่ข้าวโพดของเพื่อนบ้าน
บริเวณแถวหมู่บ้านผมส่วนใหญ่จะทำการเกษตรแบบเชิงเดี่ยวครับ ช่วงเวลานี้ก็มักจะนิยมปลูกข้าวโพด ปลูกอ้อยบ้าง
ฟาร์มหมู
จากภาพด้านบน☝เป็นบริเวณฟาร์มหมู🐖🐖🐖 และบริเวณรอบๆบ้านผมเองครับ ที่เห็นเป็นภาพมุมสูงแบบนี้ได้เพราะผม อยู่บนถังอาหารไซโร ครับ
2
คิดถึง
1
โฆษณา