27 มิ.ย. 2022 เวลา 11:11 • ไลฟ์สไตล์
"โลกเปลี่ยนไปทุกวัน"
กาลเวลาหมุนไปไม่เคยหยุด ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นสังคม สิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่ของมนุษย์ และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน บางสิ่งก็ดีขึ้น สะดวกสบายขึ้น บางสิ่งก็แย่ลง เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา
ผู้คนในสังคมเริ่มห่างเหินกันมากขึ้น ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ไม่แน่นแฟ้นเหมือนสมัยก่อน ทุกวันนี้คนเรา แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกโซเชียลมากกว่าโลกความเป็นจริง บทสนทนาที่เคยสนุกสนานอบอุ่น กลับกลายเป็นต่างคนต่างไถหน้าจอมือถือ กิจกรรมในครอบครัวที่เคยอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน เริ่มจะหมดหายไปจากภาระและหน้าที่ของแต่ละคน
ภาพของความเป็นอยู่ของคนในชนบท เริ่มเปลี่ยนไปเพราะเทคโนโลยีเข้ามา ประเพณีวัฒนธรรมในสมัยก่อนเริ่มจางหายไป วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสังคมบ้านนอก ภาพที่เคยมีมนต์เสน่ห์และรู้สึกมีความสุขเมื่อก่อน เริ่มหมดหายไป เพราะเทคโนโลยีและความเจริญที่เข้ามาพัฒนาความเป็นอยู่ในสังคมบ้านนอก
ลองนึกภาพดูอีก 5 ปีหรือ 10 ปีโลกจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน เทคโนโลยีที่เราเห็นในวันนี้ อาจจะล้าหลังไปอีก 5 ปีหรือ 10 ปี สิ่งที่น่าคิดก็คือ โลกพัฒนาขึ้นทุกวัน แต่เหมือนว่าความสุขของคนในสังคมเริ่มจางหายไปทุกวันเช่นกัน กลายเป็นสังคมแห่งการแข่งขัน สังคมแห่งความเร่งรีบ สุดท้ายแล้วเราเหมือนใช้ชีวิตเพื่อแบกรับภาระ มองหาความสุขในชีวิตแทบจะไม่มีเลย
...
โฆษณา