27 มิ.ย. 2022 เวลา 12:28 • ไลฟ์สไตล์
จากสีเสื้อผ้าในทักษา สิ่งที่ใช้ควบคู่ไปก็คือ "รัตนชาติ" หรือ อัญมณี ที่นำความหมายของทักษามาใช้ได้ เมื่อ "ทักษา" คือธาตุธรณี เกิดจากธาตุที่แตกตัวมาจากดวงอาทิตย์ และดาวแต่ละดวงรับธาตุต่าง ๆ มาปรุงแต่งร่วมกับธาตุของดาวเอง และส่งผ่านมายังโลก โลกที่เราอยู่ก็หมุนไปและรับเอาธาตุดาวเหล่านั้นเข้ามาสะสมอยู่ในตัวเอง ทักษาจึงเป็นธาตุในธรณีที่อยู่บนโลกและเป็นธาตุที่ล้อมรอบตัวเราอยู่จึงมีผลต่อชีวิตเราได้
1
เราจึงใช้หลักนี้นำธาตุเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์และหลีกเลี่ยง หรือลดทอนการให้โทษลงได้ จากดาววันเกิด ดาวเสวยอายุ หรือดาวแทรก
โดยการใช้"ธาตุดาว" มาแทนเรื่องราว และหรือ ปรุงแต่งให้เกิดผลต่าง ๆ วิธีที่นำเอาธาตุธรณีมาใช้ เพิ่มคุณหรือลดโทษ ที่คนโบราณรู้จักกันดีคือการนุ่งห่มผ้าสีตามวัน และการประดับตกแต่งด้วยอัญมณีเครื่องประดับ โดยให้ความหมายของสีที่สอดคล้องหรือใกล้เคียงใกล้กันกับธาตุดาวต่าง ๆ
ดาวอาทิตย์ให้คุณ/หรือทักษาบริวาร
ซึ่งมีกฎเกณฑ์ของธรรมชาติและสีของธรรมชาติระบายและรังสรรค์สิ่งทั้งปวงที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ ด้วยหลักของการสะท้อนแสงและการหักเหของแสง (สีในธรรมชาติที่เห็นด้วยตาคือรุ้งกินน้ำ)แสงสีขาวก็คือสีทั้ง 7 ได้แก่ ม่วง คราม น้ำงิน เขียว เหลือง ส้ม แดง ซึ่งก็แล้วแต่ดาวดวงใด จะซึมซับรับเอาธาตุจากดวงอาทิตย์มาปรุงแต่งคุณสมบัติธาตุของตนเองและมีธาตุดาวที่ถูกธรรมชาติมองเห็นเป็นสีอะไร
การใช้เสื้อผ้า เครื่องประดับต่าง ๆ แก้หรือเสริมดวงชะตาเรานั้น มีความหมายแค่จัดการหรือปรับแต่งสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา สิ่งที่เราจะต้องรับเข้ามา เพื่อให้คุณ หรือทอนโทษเท่านั้น ไม่ได้มีผลเปลี่ยนแปลงตัวตนของเรา หรือเปลี่ยนดวงชะตาเราแต่อย่างใด สีจะมีอิทธิพลต่อชีวิตก็ต่อเมื่อเรานำมาใช้ และต้องรู้จักประเภท ที่มา ที่ไป และการใช้ เพราะสีต่าง ๆ นั้นมีอยู่และเป็นอยู่ในธรรมชาติ
และธรรมชาติก็มีองค์ประกอบหลายอย่างที่แสดงออกมาเป็นสี ดังนั้นสีที่จะมีอิทธิพลต่อชีวิตเราได้ต้องเป็นสีที่ธรรมชาติรับรู้ได้ หรือเป็นธรรมชาติมากที่สุด ถ้าถูกธาตุกับเรา จะสังเกตุได้ด้วยตัวเอง ว่าเราจะอยู่ในสิ่งแวดล้อม(สี) นั้น ๆ อย่างสงบ หรือมีความสุข และเป็นส่วนหนึ่งกับเราจนเห็นเป็นปรากฎ
ยศ/ศักดิ์/หลักฐานคือดาวอาทิตย์
นอกจากสีเสื้อผ้าแล้ว จึงยังใช้อัญมณี(รัตนชาติ) ซึ่งก็คือหินแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีอยู่ในธรรมชาตินำมาเจียระไนให้เกิดเหลี่ยมมุมเพื่อการสะท้อนแสง(ของตน) และ รับแสงจากภายนอก เพื่อให้ความหมาย หรือคุณสมบัติของแร่ธาตุเหล่านั้นได้ทำงาน เมื่อนำมาใช้ประดับตกแต่งร่างกาย เพราะ อัญมณี หรือ รัตนาชาติ คือแร่ธาตุ ในการใช้อัญมณีเป็นเครื่องประดับตกแต่ง จึงต้องมองไปที่ธาตุก่อนคือ การเลือกจากลัคนาราศีของตัวเราก่อน
จะเป็นจากลัคนาหรือจากดาวจันทร์ในดวงชะตาก็ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้เพื่ออะไร เสริมอะไร และลดทอนธาตุที่ไม่ให้คุณ หรือธาตุที่ไม่สอดคล้อง เป็นอริกับเรา ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ที่เรียกตามหลักการใช้ทักษาคือดาวเสวยอายุ หรือดาวเสวยแทรก
ซึ่งก็อาจจะต้องใช้การผูกดวงชะตา เพื่อหาคุณภาพของดาวในดวงชะตาทั้งดวงกำเนิดและดาวที่ทำหน้าที่เจ้าการเสวยอายุเป็นต้น
ตัวอย่างธาตุไฟและดาวอาทิตย์
แต่ก็ยังมีการนำมาใช้ได้ และยังให้คุณได้บ้าง โดยใช้หลัก "ทักษาพยากรณ์" ทั่วไป ที่เอาหลักการนับทักษาคือ คนเกิดวันใด ดาววันเกิดนั้นก็เป็นบริวาร ซึ่งให้ความหมายโดยรวมคือ "สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเรา เป็นทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต"นั่นเอง อาทิ ครอบครัว เพื่อนฝูง คนที่เราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เป็นธาตุเริ่มต้น และนำมาใช้ให้เกิดคุณ หรือเกิดประโยชน์ต่อเรา
คนเกิดวันอาทิตย์ จึงมีดาวอาทิตย์เป็นบริวาร ธรรมชาติของอาทิตย์นั้นคือการรวมศูนย์ลงมาเป็นหนึ่งเดียวแล้วพุ่งขึ้นสูง เป็นสิ่งที่เป็นเอกคือมี "หนึ่งเดียว" เป็นพลังที่หล่อเลี้ยงชีวิต ธาตุดาวอาทิตย์จึงให้ความหมายของ อำนาจ ความเป็นหนึ่ง ความโดดเด่น จึงใช้เพื่อความเป็นไปในการเสริมบุคลิกภาพ บารมี และชื่อเสียง หรือให้ตัวเราได้มีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวข้องแวดล้อมกับสิ่งเหล่านี้เป็นต้น
ธรรมชาติคือพลังงานในหลากหลายรูปแบบ
แต่การใช้แร่รัตนชาติ ก็มีหลักในการใช้(อัญมณี)
ต้องเป็นแร่ที่มาจากธรรมชาติ (จะทนไฟกระจายส่งผ่านความร้อน/เย็นได้ กระจายแสงได้ และมีจุดหลอมในความร้อนสูง) ต้องไม่มีตำหนิ รอยร้าว ต้องไม่มีสิ่งอื่นเจือปน และต้องไม่หมองมัว
ต้องมีผิวสัมผัส หรือพื้นที่สัมผัสถูกต้องร่างกายหรือผิวหนัง รับและถ่ายทอดพลังงาน ใช้หลักการส่งผ่านและแปรงค่า เข้ามามีผลต่อชีวิต
ต้องมีขนาด 3 กะรัต (0.6กรัม) ขึ้นไป(ยกเว้นเพชร)
ใช้ต่อเนื่อง 6 เดือนขึ้นไป
ล้างทำความสะอาดโดยการแช่น้ำเกลือ หรือ น้ำนมสด 2-3 วัน เพื่อชำระล้างพลังงานธาตุอื่น ๆ ที่สะสมไว้ ก่อนนำมาใช้ ซึ่งในปัจจุบันราคาอัญมณี ที่คุณภาพดีนั้นค่อนข้างสูง การใช้เครื่องประดับ "รัตนชาติ" จึงถูกแทนที่ด้วย "แร่หิน" ต่าง ๆ ที่มีสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติของดาวนั้น ๆ เช่นพลอยสี(ไม่ใช่สังเคราะห์) หรือ หินสี ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลายาวนานกว่าในการให้ผล
Jaree_Zodiac12
ID.LINE : bushyakara
โฆษณา