27 มิ.ย. 2022 เวลา 16:26 • การเกษตร
เกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน สร้างอาหารและกิจกรรมในครอบครัว
เราเชื่อว่ายังมีผู้คนอีกมาก ที่สนใจในการทำเกษตร เพื่อสร้างอาหารที่ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ สำหรับทุกคนในครอบครัว และเชื่อว่ายังมีผู้คนอีกมากที่อยากให้สมาชิกของครอบครัวได้มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เพื่อสร้างความอบอุ่นต่อกัน
13
ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็จะใช้การเกษตร สร้างเป็นกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว เข้าหาธรรมชาติง่ายๆ ข้างบ้าน ในพื้นที่เล็กๆ แต่อบอุ่นของตัวเอง ลองปลูกลองสร้างอาหารที่ปลอดภัยให้ทุกคนในครอบครัวกัน เราจะได้ภูมิใจในการสร้างอาหารของตัวเอง แถมได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวที่รักของเราด้วย
1
เรียนรู้ ลองทำ สำเร็จแล้วแชร์ต่อ
เริ่มต้นง่ายๆ ดูว่าเราและครอบครัวชอบทานอะไร ก็เริ่มลองปลูกจากสิ่งนั้น เรียนรู้วิธีการปลูก ลองลงมือทำ ช่วยกันทำในครอบครัว เมื่อทำสำเร็จแล้วแชร์ต่อให้เพื่อนๆรู้ และทำตามได้ด้วยยิ่งดี
เลี้ยงไก่ไข่เป็นตัวเลือกแทนสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ไข่ไก่สดๆไว้ทาน
นำผลผลิตมาทำอาหาร ซึ่งเป็นอาหารที่รู้ที่มา มีประโยชน์ และปลอดภัย ในช่วงเริ่มต้นอาจจะไม่ได้เป็นส่วนประกอบทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ได้เป็นส่วนประกอบบางส่วนในจานอาหารก็น่าภูมิใจแล้ว
3
ผักสดๆ นำมาทำอาหารในทุกคนในครอบครัว
คำถามที่ต้องหาคำตอบ ว่าจะปลูกอะไร เมล็ดพันธุ์หาได้จากที่ไหน ต้องเตรียมวัสดุเพาะและวิธีการเพาะแบบใด บำรุงรักษาจนเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยวิธีใด ทุกขั้นตอนต้องไม่ยากและต้องได้ผลดี จะมีมาแชร์ในคราวต่อๆไปครับ
เพาะปลูกต้องทำได้ง่ายๆ
Prom Garden Family
โฆษณา