28 มิ.ย. 2022 เวลา 10:30 • ปรัชญา
หนูมีความสุขมากเมื่อได้ไปเที่ยวกับพ่อ แม่ และน้อง หยุดเสาร์อาทิตย์ขับรถไปหาของกินอร่อยๆด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน หลงทางไปด้วยกัน หัวเราะครึ้นเครงไปด้วยกัน
I'm not perfect.
หนูมีความสุขมากที่ได้ฟังเพลงและร้องเพลงไปตามทำนองที่พ่อกับแม่ชอบเปิดเวลาขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ภาพความทรงจำทั้งหมดที่เราได้ใช้เวลาร่วมกัน รอยยิ้ม คราบน้ำตา เสียงหัวเราะ จะถูกจัดเก็บเข้าไปในสมองส่วนลึกและก้นบึ้งของหัวใจ เหนื่อยเมื่อไหร่ ท้อเมื่อไหร่ เพียงนึกถึงหน้าครอบครัวก็มีกำลังใจขึ้น
พ่อของหนูไม่ใช่ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ พ่อก็เป็นปุถุชนทั่วไปที่ยังมีความบกพร่องและต้องได้รับการแก้ไข แต่พ่อของหนูคือผู้วิเศษที่ทำให้หนูยิ้มและหัวเราะ พ่อคือผู้ให้ ให้โดยที่ไม่ต้องถามลูกว่าต้องการอะไร พ่อก็จะพยายามทำตามกำลังที่พ่อมีเพื่อหามาให้ลูกๆ และครอบครัว
แม่ของหนูไม่ใช่ผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ แต่แม่ของหนูคือผู้หญิงที่สวยที่สุดในสายตาของหนู หนูชอบเวลาที่แม่ยิ้ม เพราะมันทำให้หนูรู้สึกสบายใจว่าแม่มีความสุข เวลาที่แม่ของหนูร้องไห้เสียใจ หนูก็เสียใจตามไปด้วย เพราะหนูรักแม่มาก หนูเลยอยากเห็นแม่มีความสุขมากกว่าทุกข์ใจ
หนูรักครอบครัวของหนูมาก หนูดีใจและมีความสุขที่ครอบครัวของหนูมีพ่อ แม่ และน้อง
ครอบครัวของหนูไม่สมบูรณ์แบบ พวกเราร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ยามมีเราสุขสันต์ ยามลำบากเราต่างให้กำลังใจกัน และต่อสู้ดิ้นรนต่อไป หนูรักครอบครัวของหนูในแบบที่เราเป็น
เงินทองและทรัพย์สินใดๆ ไม่อาจซื้อความสุขและเวลาที่เรามีให้กันได้ การได้ใช้เวลาแห่งความสุขกับครอบครอบของหนูมีค่ามากกว่าเงินทองที่หนูหามาจากน้ำพักน้ำแรงของหนูเอง
บนโลกใบนี้คงจะไม่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง ยังคงมีบางเรื่องที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างขัดใจ แต่ทุกครอบครัวจะมีบางมุมที่สามารถนำพาหัวใจดวงน้อยให้อบอุ่นและมีความสุขในแบบของแต่ละครอบครัว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา