28 มิ.ย. 2022 เวลา 04:09 • ความคิดเห็น
ไม่มีค่ะ เราไม่ยึดติดกับอะไร
คำว่าทุกข์ คือการยึดติด ถ้าเราใช้ชีวิตที่ไม่ยึดติดกับอดีต หรือ อนาคต แต่อยู่กับปัจจุบัน อยู่ในความพอดี เราก็จะไม่เกิดทุกข์
แต่มันไม่ใช่ว่า จะไม่เอาอะไรเลย เพียงแต่ว่าเรารับรู้ในทุกขณะจิต ว่าเราทำอะไร เราเป็นอย่างไร เราคิดอย่างไร
โฆษณา