28 มิ.ย. 2022 เวลา 04:38 • ความคิดเห็น
คนเตือนก็ควรคิด คนถูกเตือนก็ควรฟัง
พศิน อินทรวงค์
หากเราเป็นฝ่ายที่เตือนเขา
ก็ให้เตือนด้วยความเมตตา
คิดถึงใจเขาใจเรา
รู้จักเลือกใช้คำพูด กริยาที่ไม่รุนแรง
หากเราเป็นฝ่ายถูกเตือน
แม้คนเตือนจะมีอารมณ์ไม่พอใจ
หงุดหงิดไปบ้าง
เราก็ต้องรู้จักแยกแยะ
เลือกหยิบเอาคำแนะนำที่ดี
มาปรับปรุงตัวเอง
รู้จักมองข้ามกริยาภายนอกของเขาไปบ้าง
คนเตือนก็ต้องคิด
คนถูกเตือนก็ต้องฟัง
บางครั้งเราเตือนเขา
บางครั้งเราถูกเขาเตือน
เป็นเรื่องธรรมดา...
โฆษณา