28 มิ.ย. 2022 เวลา 07:30 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : จัดไป ! อิหร่าน-อาร์เจนตินายื่นสมัครขอเข้าร่วม BRICS ด้วย เสริมทัพระเบียบโลกใหม่
1
⚠️ล่าสุดมาอีก 2 ประเทศ ! อิหร่าน-อาร์เจนตินา ยืนสมัครเข้าร่วมกลุ่ม BRICS ที่ประกอบด้วย บราซิล-รัสเซีย-อินเดีย-จีน-แอฟริกาใต้ ซึ่งตอนนี้กำลังจะกลายเป็น BRICS+ แล้ว !
1
ทางโฆษกของอิหร่าน ให้ความเห็นว่า "แม้ว่า BRICS จะไม่ใช่กลุ่มสนธิสัญญา แต่ก็มีdลไกที่สร้างสรรค์มากในแง่มุมกว้าง ๆ" และยังเสริมว่าอิหร่านปรึกษาหารือกับ BRICS เกี่ยวกับการสมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว
📌ทั้งนี้ ทางสื่อของรัสเซียเปิดเผยว่า BRICS คิดเป็น 30% ของ GDP โลกและคิดเป็นถึง 40% ของประชากรโลก ซึ่งหากได้สมาชิกเพิ่มก็จะครองส่วนแบ่งตรงนี้มากขึ้นไปอีก
2
ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ไม่นาน มีการประกาศอย่างชัดเจนว่า BRICS กำลังสร้างระบบตะกร้าเงินตราสำรองของโลกขึ้นมาใหม่ ! ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันว่าเกมนี้แต่ละฝ่ายจะเดินหมากต่ออย่างไร ! เพราะล่าสุดสหรัฐฯ ก็เตรียมยกระดับเสริมพันธมิตรกลุ่มต่าง ๆ เพิ่มแล้วงานนี้สู้กันยาว สู้กันมันส์ สู้กันครบทุกมิติแน่นอน !
⚠️ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ World Maker อยากให้จับตามองกลุ่มตะวันออกกลาง โดยเฉพาะซาอุฯ ที่มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดมาก ๆ กับจีน-รัสเซีย ! เดินหมากมาแบบนี้แล้ว พอจะเห็นแววเลยว่าถ้าโลกแบ่งออก 2 ฝั่งจะเป็นอย่างไร !
2
ที่มารูป : RT
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
2
โฆษณา