28 มิ.ย. 2022 เวลา 11:59 • ดนตรี เพลง
#หลังจากตัดหญ้าเสร็จ
#กลับมาบ้านภรรยาบอกว่ารายการภัตรคารบ้านทุ่งจะมาสัมภาษณ์
#เริ่มบันทึกเพลงที่4
เพลงที่ 4 วันนี้ได้รับโจทย์จากภรรยามาเป็นคำใบ้ ปริศนา Morning Coffee ก็คิดว่าจะเอาคำนี้เป็นธีมในการทำงานเพลงที่4
พูดถึงการตอบรับในการทำเพลง Coffee Songs ดีมาก มีคนเข้ามาฟังกันพอสมควร และผมได้แจ้ง Classy Records ให้ทราบถึงการเคลื่อนไหวแล้ว พี่ป๊อกรับทราบและผมก็รู้สึกดีที่ได้พี่ป๊อกเป็นที่ปรึกษา ถึงแม้งานแกจะยุ่งแต่ก็ไม่เคยพลาดที่จะตอบข้อความของผม
ผมไม่ได้มองดนตรีเป็นเรื่องธุรกิจ ผมมองเป็นเรื่องงานศิลปะ และการได้อยู่กับพี่ๆ น้องๆ ที่เรารักและคุ้นเคยแบ่งปันกัน เกื้อกูลกัน ผมจึงไม่อยากทราบเรื่องตัวเลขหรือเงื่อนไขอะไรมากมาย แค่มันสบายใจก็จบ และเราแชร์กัน เดินไปด้วยกัน
ผมนั่งอัดเพลงที่มุมเล็กๆ ของบ้าน ไม่ได้ออกไปสังสรรค์ปาร์ตี้ที่ไหนเหมือนชีวิตที่เคยผ่านมา นั่งคุยกับลูกและภรรยา ผมเริ่มตระหนักว่าเวลาที่เราได้อยู่กับคนที่เรารักมันมีค่าและทำให้เรามีพลัง ผิดกับการที่ต้องอยู่กับคนมากมายที่เราไม่รู้เลยว่าใครคิดกับเราอย่างไรจริงใจกับเรามากแค่ไหน
อีกเรื่องที่เซอร์ไพรซ์พี่กุ้งพี่ชายที่แสนจะน่ารักโทรมาแจ้งข่าวว่าได้เข้าไปดูแลงานใน S1 และสนใจโปรเจ็คเพลงบรรเลงในร้านกาแฟเช่นกัน ต้องขอบอกว่าพี่กุ้ง เป็นผู้มีพระคุณต่อวงลำดวนและน้องๆเสมอมา ไปอยู่ที่ไหนก็จะช่วยส่งเสริมเสมอ ตั้งแต่สมัยพี่กุ้งอยู่ค่าย Bakery
เราก็เหมือนพี่น้องกัน ผมจึงขอสร้างความแข็งแรงให้กับตัวเองก่อนไม่อยากไปเป็นภาระพี่ๆ ไม่ว่าจะ Classy Records หรือ S1 จะทำอะไรก็ต้องให้ตัวเองชัดเจนมีตลาด มีเป้าหมายชัดเจน พูดง่ายๆ ให้มันไปแบบพี่ๆไม่ต้องเหนื่อยมาก
มีแฟนเพลง มีฐานผู้ฟัง มีเรื่องราว มีตัวตน
มันเริ่มจากความอบอุ่นในชีวิตและความรักที่มีต่อบทเพลง ที่อยากจะแบ่งปัน ผมยังนึกไม่ออกว่ามันจะได้อะไรกลับมา แต่มันทำให้ผมอยากจะตื่นขึ้นมาและทำมันไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีจุดจบ นี่ละมั้งที่เรียกว่าแรงบันดาลใจในการมีชีวิตต่อ
Photography by Tanny Wongsampan
#สนับสนุนผลงาน>>>
#นักเกษตรดนตรี
#JumboLamduanLatigo
#ติดตามผลงานทั้งหมดที่>>>
#ClassyRecords
โฆษณา