30 มิ.ย. 2022 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
1) ผมประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืน แต่ 30 ปีนั้นเป็นคืนที่ยาวนาน
2) โชคเป็นเหมือนปันผลจากหยาดเหงื่อ ยิ่งเหงื่อออกมาก คุณยิ่งโชคดี
3) มีบางอย่างที่เงินซื้อไม่ได้ และการทำงานหนักก็ชนะมันไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือความสุข
4) ผมไม่ได้คิดค้นแฮมเบอร์เกอร์ ผมแค่เอาจริงเอาจังมากกว่าใคร ๆ
5) ดูแลลูกค้า แล้วธุรกิจจะดูแลตัวมันเอง
6) ถ้าคุณทำงานเพื่อเงิน คุณจะไม่มีวันได้มัน แต่ถ้าคุณรักในสิ่งที่คุณทำและคุณให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ ความสำเร็จจะเป็นของคุณ
7) ถึงการศึกษาในระบบจะเป็นข้อได้เปรียบสำคัญ แต่มันก็ไม่ได้รับประกันความสำเร็จหรือทำให้ขาดแต้มต่อชี้ขาดอะไร
8) คุณภาพของผู้นำสะท้อนให้เห็นในมาตรฐานที่พวกเขากำหนดให้กับตัวเอง
9) มันง่ายที่จะมีหลักการเมื่อคุณรวย สิ่งสำคัญคือการมีหลักการเมื่อคุณยังจนอยู่
10) ยิ่งผมช่วยคนอื่นให้ประสบความสำเร็จ ผมก็ยิ่งประสบความสำเร็จ
11) ผมเชื่อว่าถ้าคุณจ้างคนมาทำงาน คุณควรปล่อยให้เขาทำ หากคุณสงสัยในความสามารถของเขา คุณก็ไม่ควรจ้างเขาตั้งแต่แรก
12) แมคโดนัลด์เป็นธุรกิจเกี่ยวกับผู้คน และรอยยิ้มบนใบหน้าของพนักงานตรงเคาน์เตอร์ที่รับออเดอร์คุณเป็นส่วนสำคัญในภาพลักษณ์ของเรา
13) ผมเชื่อเสมอว่าแต่ละคนสร้างความสุขของตัวเอง และรับผิดชอบปัญหาของตัวเอง มันเป็นปรัชญาง่าย ๆ
เรย์ คร็อก ไปเห็นร้านต้นแบบจากพี่น้องแมคโดนัลด์ (มอริซ และ ริชาร์ด) ที่เมืองซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย แล้วจึงนำไปขยายต่อให้โด่งดังไปทั่วโลก
เขาเขียนหนังสือชื่อ Grinding It Out และยังมีภาพยนตร์เกี่ยวกับแมคโดนัลด์เรื่อง The Founder ด้วย ลองหาชมกันนะครับ
1
เครดิตภาพ: Thomas Hawk
โฆษณา