29 มิ.ย. 2022 เวลา 07:38 • หนังสือ
กฎแรงดึงดูด อยากมีชีวิตแบบไหน จงเอาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น
การอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี
คือ สิ่งที่จะช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีได้
นั่นคือหัวใจของกฎแรงดึงดูด
สมัยก่อน พอได้ยินคำว่า กฎแรงดึงดูด
ผมมักสงสัยว่า เป็นกฎเกณฑ์อะไรที่ดูลึกลับ เหนือธรรมชาติหรือไม่
จนได้ศึกษา และทดลองทำกับตัวเอง
ผมพบว่า
กฎแรงดึงดูด คือ เรื่องของการเอาตัวเองไปอยู่ที่ที่เอื้อต่อการเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น
หลายคนอาจคิดว่า
เรื่องแบบนี้ก็พูดง่าย แต่ทำยาก
หากเราอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี
เราจะเอาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ๆ ได้อย่างไร
โดยส่วนตัว
ผมเองไม่เชื่อในการทำอะไรใหญ่ ๆ แต่ไม่ยั่งยืน
แต่ผมเชื่อในการทำอะไรเล็ก ๆ แต่สม่ำเสมอ
การย้ายตัวเองไปอยู่ในที่ที่เราอยากอยู่
ดูเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในบางกรณี
แต่เรา “สร้าง” สิ่งแวดล้อมที่ดี ให้กับตัวเองได้
ด้วยวิธีที่ง่าย ๆ
อยากเก่งภาษาอังกฤษ
เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมของเรา
ด้วยการเปลี่ยนการตั้งค่าในมือถือเป็นภาษาอังกฤษให้หมด
กดถูกใจเพจสอนภาษาอังกฤษ
ดูคลิปวีดิโอสอนภาษาอังกฤษในยูทูปทุกวัน
แค่นี้เราก็ได้เริ่มสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการเก่งภาษาอังกฤษให้ตัวเองแล้ว
อยากอ่านหนังสือให้มากขึ้น
ไม่ต้องย้ายตัวเองไปที่ห้องสมุด
แต่พกหนังสือหนึ่งเล่มไว้ในกระเป๋าเสมอ
ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็อ่านหนังสือได้
เรามีสิ่งแวดล้อมที่ดี ๆ ในการเป็นนักอ่านแล้ว
อยากควบคุมน้ำหนักให้ดีขึ้น
พาตัวเองไปอยู่กับเพื่อนที่มีน้ำหนักในแบบที่เราต้องการ
ดูว่า เพื่อนกินอะไร มีวิถีชีวิตในการออกกำลังกายแบบไหน
แล้วลองทำแบบเขาดู
เราเริ่มมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ๆ ในการควบคุมน้ำหนักแล้ว
นี่แหละคือกฎของแรงดึงดูด
อยากเป็นคนแบบไหน
สนใจเรื่องอะไร
ให้พยายามเอาตัวเองไปดู ฟัง อ่าน เรื่องแบบนั้น
อยากเป็นคนคิดบวก
คุยกับเพื่อนที่เป็นคนคิดบวกบ่อย ๆ
ที่สำคัญ
กฎข้อแรกของกฎแรงดึงดูด
คือ การเชื่อมั่นว่าเราเปลี่ยนได้
เมื่อเราเริ่มต้นจากความเชื่อมั่น
ทุกอย่างก็เป็นไปได้เสมอ
#คิดมาก
โฆษณา