30 มิ.ย. 2022 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวซีรีส์ The Files of Young Kindaichi | File 5 คดีฆาตกรคินดะอิจิ🕵🏻‍♂️
“เมื่อคินดะอิจิตกเป็นฆาตกรโดยศัตรูล่องหน”
ชื่อเรื่อง : The Files of Young Kindaichi (2022)
แนว : ปริศนา ลุ้นระทึก
จำนวนตอน : 10 ตอน
รับชมได้ทาง Disney+ Hotstar
ถึงเวลาไขปริศนาให้กระจ่าง “ขอเอาชื่อปู่เป็นเดิมพัน!!!”
จากการ์ตูนมังงะสืบสวนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นสู่ Live Action รุ่นที่ 5 ในชื่อ The Files of Young Kindaichi
โดยภาคนี้ได้หนุ่มน้อย ‘มิจิเอดะ ชุนสึเกะ’ หนึ่งในสมาชิกวง Naniwa Danshi (หรือมิจจี้ของแอด 😍) มารับบทเป็น ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ บอกเลยว่าคินดะอิจิเวอร์ชั่นนี้หน้าใส น่ารักกกมากกกก ❤️
เรื่องราวของ ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ นักสืบมอปลายไอคิวสูง เขาเป็นหลานของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ ยอดนักสืบชื่อดังในอดีต คินดะอิจิชื่นชอบและมีความสามารถด้านการสืบสวนเป็นอย่างมาก เขามีปู่เป็นแบบอย่างและได้ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย และยังมีเพื่อนสาวคนสนิท ’นานาเสะ มิยูกิ’ คอยช่วยเหลือ ร่วมกับ หัวหน้าฝ่ายสืบสวน ‘เคนโมจิ อิซามุ’ อีกด้วย✨
แนะนำตัวละครหลัก
มิยูกิ - คินดะอิจิ - สารวัตรเค็นโมจิ
🔍คินดะอิจิ ฮาจิเมะ รับบทโดย มิจิเอดะ ชุนสึเกะ
นักสืบมอปลายที่ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย เขาเป็นหลานแท้ๆของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ นักสืบชื่อดัง และมีปู่เป็นแบบอย่าง
🔍นานาเสะ มิยูกิ รับบทโดย โมกะ คามิชิราอิชิ
เพื่อนสาวคนสนิทตั้งแต่เด็กของ คินดะอิจิ เธอคอยแยู่ข้างๆ คอยติดตามและช่วยเหลือคินดะอิจิอยู่เสมอ
🔍เค็นโมจิ อิซามุ รับบทโดย อิกกิ ซาวามูระ
หัวหน้าฝ่ายสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาลโตเกียว ผู้ที่ชื่นชมความสามารถในการไขคดีของเคนดะอิจิ
เรื่องย่อ | File 5 คดีฆาตกรคินดะอิจิ🕵🏻‍♂️
คินดะอิจิ สารวัตรเค็นโมจิ และ ซากิ ได้ถูกรับเชิญไปร่วมงานเลี้ยงของ ’ทาจิบานะ’ นักเขียนสารคดีชื่อดังเพื่อไขปริศนาคำใบ้เพื่อบอกตำแหน่งที่ซ่อนของผลงานชิ้นใหม่ของทาจิบานะที่หลายคนหมายปอง ซึ่งผลงานใหม่ของทาจิบานะนั้น ได้ซ่อนความลับของคนๆหนึ่งในงานนี้ไว้ ถ้าหากผลงานได้รับการตีพิมพ์ก็จะเป็นการเปิดโปงความผิดของคนนั้น
ในคืนนั้นเองทาจิบานะถูกฆาตกรรม คินดะอิจิได้มีเหตุทำให้เข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุ หลักฐานทุกอย่างชี้ตัวไปที่เขา ทำให้เขาต้องหลบหนีพร้อมกับไขปริศนาของทาจิบานะไปด้วย แต่การฆาตกรรมนั้นได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับผู้ที่รู้คำใบ้ที่จะสาวไปถึงที่ซ่อนของผลงานชิ้นใหม่ ซึ่งคนร้ายในครั้งนี้คือ “ศัตรูล่องหน” ที่คอยป้ายความผิดให้คินดะอิจิ
ปริศนาของทาจิบานะ ที่ซ่อนของผลงานชิ้นใหม่ คำใบ้ที่คุมเครือ การหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ”ศัตรูล่องหน”ของคินดะอิจิคือใคร และคินดะอิจิจะรับมืออย่างไร ร่วมเอาใจช่วยกันได้ใน : The Files of Young Kindaichi EP.6-EP.7 เลยค่า ✨
🌷ความรู้สึกหลังดู (แบบไม่สปอย)
คดีนี้เป็นคดีที่ท้าทายตัวคินดะอิจิมากๆ เพราะคดีส่วนใหญ่คนร้ายแค่มุ่งทำร้ายผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่คดีนี้กลับต้องการโยนความผิดและเพ่งเล็งไปที่คินดะอิจิ ทำให้เขาต้องหนีหัวซุกหัวซุน นอกจากจะต้องหนีตำรวจแล้ว ยังต้องไขคดีเพื่อตามหาคนร้ายไปเรื่อยๆอีก ตอนนี้เป็นตอนที่คินดะอิจิทุลักทุเลมาก
ไฟล์นี้เราจะได้เห็นมิจจี้ทั้งวิ่ง กระโดด ปีน มุด ซ่อนตัว สู้ชีวิตทั้งเรื่อง แอดชอบที่เราจะได้เห็นอารมณ์ของคินดะอิจิที่มีความโกรธบวกกับความมุ่งมั่นที่จะจับคนร้ายและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเองให้ได้
คดีนี้ค่อนข้างสมัยใหม่ ไม่เกี่ยวกับตำนานใดๆ ตัวละครในตอนแรกเยอะ แต่พอท้ายสุดเหลือไม่กี่คนสามารถคาดเดาได้ ทริคที่คนร้ายใช้ซ่อนรอยเท้ามีความว้าวอยู่ วิธีการฆ่าถือว่าธรรมดาทั่วไป แต่โยนความผิด จัดฉากเก่งมากๆ ทำกันแบบซึ่งๆหน้า ดูไปแล้วก็เจ็บใจไป!
คะแนนตอนนี้ : 10/10 เนื้อเรื่องมีความน่าติดตาม คนร้ายฆ่าเรื่อยๆ ทำกันแบบซึ่งๆหน้า ป้ายความผิดเก่งมาก คินดะอิจิสู้ชีวิตมากกก นักแสดงทุ่มเทมาก เป็นอีกตอนที่พลาดไม่ได้เป็นอันขาด✨
เพลง OST เรื่องนี้คือปังและคูลมากกก!
The Answer - Naniwa Danshi
ได้มิจจี้มานำแสดงแล้ว แน่นอนว่าเพลง OST นั้นร้องโดยวง Naniwa Danshi หรือวงของมิจจี้นั่นเอง!!
เพลงนี้มีความเท่ คูลมากกก ตอนเพลงขึ้นในซีรีส์คือขนลุก ชอบมากกก ดูคูลและแฝงไปด้วยความลึกลับ ชอบค่ะเอาไปเลย 10/10 ❤️
ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากไปตามดู สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar เลยน้าา ตอนนี้ออกถึง EP.7 แล้วว ✨
‼️ริวิวหลังจากนี้มีเนื้อหาสปอย‼️
คดีนี้เกิดขึ้นจากความรน ความกลัวของคนร้ายทั้งนั้น กลัวว่าใครจะไขปริศนาคำใบ้และเจอที่ซ่อนได้ กลัวตัวเองถูกเปิดโปงทั้งๆที่เขาก็ทำผิดจริงๆ เรื่องราวของคนร้ายก็น่าเห็นใจอยู่ แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่เขาทำมันแย่มากๆเลย คินดะอิจิผู้ไม่รู้อะไรก็โดนไปเต็มๆ
ดูไปก็น่าเจ็บใจตรงที่คนร้ายติดตามคินดะอิจิไปทุกที่ ไม่ว่าจะไปสอบถามคำใบ้จากใคร คนๆนั้นก็จะโดนฆ่า เรียกว่าตามสืบตามฆ่าไปพร้อมๆคินดะอิจิเลยก็ว่าได้ แล้วมีการลงมือซึ่งๆหน้าเลย เห็นคนตายไปต่อหน้าเลย ด้วยส่วนนี้เลยทำให้คนดูมีความรู้สึกร่วมว่า คินดะอิจิซวยอีกแล้ววว มันน่าเจ็บใจนัก!
แต่เพราะคดีนี้ทำให้เราเห็นว่าทั้งมิยูกิ ซากิ สารวัตรเค็นโมจิ ทุกคนต่างเชื่อใจ คอยช่วยเหลือและเป็นห่วงคินดะอิจิมากๆ เป็นมิตรภาพที่หนักแน่น และเป็นช่วงเวลาที่ได้พิสูจน์ใจคนจริงๆ ซึ่งตัวคินดะอิจิก็ได้ผ่านบททดสอบนี้เช่นกัน
คดีนี้ค่อนข้างสมัยใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกับตำนาน ไม่มีความหลอนเลยสักนิด การฆาตกรรมเป็นแบบทั่วๆไปไม่น่ากลัว ฆ่ากันแบบซึ่งๆหน้านี่แหละ แต่ทริคที่คนร้ายใช้เพื่อไม่ให้มีรอยเท้าคือว้าวอยู่นะ มันเป็นไปได้ไม่เกินจริง คนร้ายฆ่าคนไปเยอะมาก และยังตีเนียนว่าช่วยเหลือ แต่ด้วยช่วงหลังๆเหลือตัวละครไม่กี่ตัวเลยทำให้คาดเดาได้ ตอนจบถือว่าสมเหตุสมผล
อีพีนี้คินดะอิจิสู้ชีวิตมากก นักแสดงทุ่มเทกันมากๆ ฝากเอ็นดูและเป็นกำลังใจให้มิจจี้ด้วยนะคะ ❤️✨
สำหรับวันนี้แอดขอลากันไปก่อน เจอกันใหม่ไฟล์หน้า ไปๆมาๆเหลืออีกแค่ 3 ตอนแล้ว ไม่อยากให้จบเลย งืออ 🥹💖✨
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
#TheFilesofYoungKindaichi #คินดะอิจิ
#MichiedaShunsuke #NaniwaDanshi
#ซีรีส์ญี่ปุ่น #เมื่อฉันรีวิวซีรีส์เรื่องโปรด
โฆษณา