7 ก.ค. 2022 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวซีรีส์ The Files of Young Kindaichi | File 6 คดีฆาตกรรมนักรบล่าหัว 🥷🏻
“ตำนานนักรบล่าหัวเมื่อ 400 ปีก่อน กับตระกูลต้องสาป!!”
ชื่อเรื่อง : The Files of Young Kindaichi (2022)
แนว : ปริศนา ลุ้นระทึก
จำนวนตอน : 10 ตอน
รับชมได้ทาง Disney+ Hotstar
ถึงเวลาไขปริศนาให้กระจ่าง “ขอเอาชื่อปู่เป็นเดิมพัน!!!”
จากการ์ตูนมังงะสืบสวนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นสู่ Live Action รุ่นที่ 5 ในชื่อ The Files of Young Kindaichi
โดยภาคนี้ได้หนุ่มน้อย ‘มิจิเอดะ ชุนสึเกะ’ หนึ่งในสมาชิกวง Naniwa Danshi (หรือมิจจี้ของแอด 😍) มารับบทเป็น ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ บอกเลยว่าคินดะอิจิเวอร์ชั่นนี้หน้าใส น่ารักกกมากกกก ❤️
เรื่องราวของ ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ นักสืบมอปลายไอคิวสูง เขาเป็นหลานของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ ยอดนักสืบชื่อดังในอดีต คินดะอิจิชื่นชอบและมีความสามารถด้านการสืบสวนเป็นอย่างมาก เขามีปู่เป็นแบบอย่างและได้ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย และยังมีเพื่อนสาวคนสนิท ’นานาเสะ มิยูกิ’ คอยช่วยเหลือ ร่วมกับ หัวหน้าฝ่ายสืบสวน ‘เคนโมจิ อิซามุ’ อีกด้วย✨
แนะนำตัวละครหลัก
มิยูกิ - คินดะอิจิ - สารวัตรเค็นโมจิ
🔍คินดะอิจิ ฮาจิเมะ รับบทโดย มิจิเอดะ ชุนสึเกะ
นักสืบมอปลายที่ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย เขาเป็นหลานแท้ๆของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ นักสืบชื่อดัง และมีปู่เป็นแบบอย่าง
🔍นานาเสะ มิยูกิ รับบทโดย โมกะ คามิชิราอิชิ
เพื่อนสาวคนสนิทตั้งแต่เด็กของ คินดะอิจิ เธอคอยแยู่ข้างๆ คอยติดตามและช่วยเหลือคินดะอิจิอยู่เสมอ
🔍เค็นโมจิ อิซามุ รับบทโดย อิกกิ ซาวามูระ
หัวหน้าฝ่ายสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาลโตเกียว ผู้ที่ชื่นชมความสามารถในการไขคดีของเคนดะอิจิ
เรื่องย่อ | File 6 คดีฆาตกรรมนักรบล่าหัว 🥷🏻
คินดะอิจิ และ มิยูกิ ได้รับการชักชวนจาก สารวัตรเค็นโมจิ ที่ได้รับจดหมายขอความช่วยเหลือจาก ‘ชิโนะ’ เพื่อนเก่าสมัยมัธยมที่ไม่ได้พบกันนาน เพราะเธอถูกคนส่งจดหมายขู่จากผู้ที่ชื่อว่า “นักรบล่าหัว”
“นักรบล่าหัว” เป็นตำนานเมื่อ 400 ปีที่แล้ว เกี่ยวกับ ‘ฮิรากิ คาเนะฮารุ’ นักรบที่ถูกฆ่าโดยการตัดหัวที่หมู่บ้านแห่งนี้ จึงเป็นตำนานเล่าขายว่าเขาจะกลับมาล้างแค้น “ตระกูลทัตสึมิ” ที่บรรพบุรุษเป็นคนฆ่าคาเนะฮารุนั่นเอง
คินดะอิจิจึงเดินทางมาที่ตระกูลทัตสึมิ พวกเขาได้พบกับนักรบล่าหัวตัวเป็นๆ ความบาดหมางของทายาทในตระกูล และการฆาตกรรมตัดหัวอย่างโหดเหี้ยม!
ตำนานนักรบล่าหัวมีอยู่จริงหรือไม่! คนร้ายหนีไปจากห้องปิดตายได้อย่างไร! มีเงื่อนงำอะไรในคดีปริศนานี้ ติดตามได้ใน The Files of Young Kindaichi EP.8 เลยค่า ✨
🌷ความรู้สึกหลังดู (แบบไม่สปอย)
คดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนใจระดับนึงเลย คนร้ายวางแผนมาดีมากและสับขาหลอกทุกคนตั้งแต่ต้น! และมีการอ้างอิงตำนานนักรบล่าหัวมาใช้ในการฆาตกรรม ซึ่งวิธีการก็โหดเหี้ยมตามตำนานจริงๆ
ส่วนกลอุบายที่คนร้ายใช้หลบหนีก็เป็นไปได้ มูลเหตุจูงใจ ความเป็นมาของคนร้ายค่อนข้างสะเทือนใจ แต่ก็สงสารคนตายมากกว่า ดูจบแล้วได้แต่คิดว่า ทำไมต้องทำถึงขนาดนั้น คนร้ายก็น่าเห็นใจ แต่สงสารคนตายมากกว่า 😭
คะแนนตอนนี้ : 10/10 เนื้อเรื่องมีความอิงตำนาน หลอนเบาๆแต่คิดว่าคงไม่เท่าในมังงะ แต่ชอบการเล่าเรื่อง การปูเรื่องของไฟล์นี้ค่ะ เป็นตอนที่ชอบอีกตอนนึงเลยก็ว่าได้
เพลง OST เรื่องนี้คือปังและคูลมากกก!
The Answer - Naniwa Danshi
ได้มิจจี้มานำแสดงแล้ว แน่นอนว่าเพลง OST นั้นร้องโดยวง Naniwa Danshi หรือวงของมิจจี้นั่นเอง!!
เพลงนี้มีความเท่ คูลมากกก ตอนเพลงขึ้นในซีรีส์คือขนลุก ชอบมากกก ดูคูลและแฝงไปด้วยความลึกลับ ชอบค่ะเอาไปเลย 10/10 ❤️
ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากไปตามดู สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar เลยน้าา ตอนนี้ออกถึง EP.8 แล้วว ✨
‼️ริวิวหลังจากนี้มีเนื้อหาสปอย‼️
คดีนี้เกิดขึ้นจาก “ความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่” แต่เป็นรักในทางที่ผิด! เพราะชิโนะได้ฆ่า ‘เซมารุ’ คนที่คิดว่าเธอเป็นแม่แท้ๆ และไม่ได้ทำอะไรผิดเลยด้วยซ้ำเพียงเพราะอยากให้มรดกตกเป็นของลูกตนเอง ส่วนวิธีการที่ใช้มันโหดเหี้ยมมาก เพราะถึงขั้นตัดหัวเลย อย่างน้อยเลี้ยงตั้งแต่เด็กจนโตก็น่าจะมีความผูกพันธ์กันบ้าง สงสารเซมารุจริงๆ 😢
ส่วนปมของคนร้ายนั้นเกิดการการโดนคุณนายใหญ่ในตระกูลทัตสึมิบูลลี่ตอนเด็กๆ และเธอก็พบเจอความลำบาก จึงเลือกที่จะสลับลูกตัวเองกับทายาทตระกูลทัตสึมิ เพื่อให้ลูกเกิดในตระกูลคนรวยและมีชีวิตที่ดี และเธอได้มาเป็นคนรับใช้ในตระกูล เพื่อคอยเฝ้าดูการเติบโตของลูกชายแท้ๆของเธอ ส่วนทายาทตระกูลตัวจริงก็คือ ‘เซมารุ’ ลูกชายที่เธอเลี้ยงดูมาตลอดนั่นเอง
พอนายท่านเสียไป เขาได้ทำพินัยกรรมยกมรดกทั้งหมดให้กับ ‘เซมารุ’ นั่นคือสิ่งที่ชิโนะรับไม่ได้ เพราะคนที่สมควรได้มรดกจากตระกูลควรเป็นลูกชายแท้ๆของเธอ เธอจึงคิดวางแผนก่อเหตุฆาตกรรมนี้ขึ้นมา เพราะความรักลูกล้วนๆ
คดีนี้รู้สึกว่าคินดะอิจิไม่ได้โดดเด่นมาก แต่จะเน้นไปที่ตัวละครของสารวัตรเค็นโมจิมากกว่า ในเรื่องตอนแรกปูมาว่า ‘ชิโนะ’ เป็นเพื่อนเก่าและเหมือนจะเป็นรักแรกของสารวัตรเค็นโมจิ ซึ่งเขาเองก็รู้สึกประทับใจในรอยยิ้ม ความสดใส ความอ่อนโยนของชิโนะตั้งแต่สมัยเรียน แต่มีเหตุให้ต้องจากกัน และกลับมาพบอีกครั้งในตอนที่เธอต้องการความช่วยเหลือ
จะเห็นได้ว่าคดีนี้สารวัตรเค็นโมจิพยายามที่จะช่วยเธอไขคดีมากๆ แต่กลับเป็นว่ากลับเป็นตัวชิโนะเองที่เป็นคนร้ายและหลอกใช้เขา ตอนจบสารวัตรมีความน้ำตาซึมเบาๆ เพราะชิโนะในความทรงจำของเขา เธออ่อนโยนและน่ารักมากจริงๆ ดูจบแล้วซึมไปตามๆกัน
คดีนี้ทำให้เห็นถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่ และความเป็นจริงที่ว่า กาลเวลาทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้ เพราะเราไม่รู้เลยว่าในแต่ละวันต้องพบเจออะไรบ้าง และพอถึงจุดที่เปลี่ยนตัวเราเองก็อาจเปลี่ยนไปด้วย
อีพีนี้เป็นอีกอีพีที่รู้สึกสะเทือนใจมาก นักแสดงทุกคนทุ่มเทกันมากๆ ฝากเอ็นดูและเป็นกำลังใจให้มิจจี้ด้วยนะคะ ❤️✨
สำหรับวันนี้แอดขอลากันไปก่อน เจอกันใหม่ไฟล์หน้า เหลืออีกแค่ 2 ตอนแล้ว ไม่อยากให้จบเลย งืออ 🥹💖✨
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
โฆษณา