21 ก.ค. 2022 เวลา 03:00 • บันเทิง
รีวิวซีรีส์ The Files of Young Kindaichi | File 7 คดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า ครั้งที่ 3 🎭
“คดีฆาตกรรมโศกนาฏกรรมแฟนธ่อมแห่งโรงละครโอเปร่า”
ชื่อเรื่อง : The Files of Young Kindaichi (2022)
แนว : ปริศนา ลุ้นระทึก
จำนวนตอน : 10 ตอน
รับชมได้ทาง Disney+ Hotstar
ถึงเวลาไขปริศนาให้กระจ่าง “ขอเอาชื่อปู่เป็นเดิมพัน!!!”
จากการ์ตูนมังงะสืบสวนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นสู่ Live Action รุ่นที่ 5 ในชื่อ The Files of Young Kindaichi
โดยภาคนี้ได้หนุ่มน้อย ‘มิจิเอดะ ชุนสึเกะ’ หนึ่งในสมาชิกวง Naniwa Danshi (หรือมิจจี้ของแอด 😍) มารับบทเป็น ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ บอกเลยว่าคินดะอิจิเวอร์ชั่นนี้หน้าใส น่ารักกกมากกกก ❤️
เรื่องราวของ ‘คินดะอิจิ ฮาจิเมะ’ นักสืบมอปลายไอคิวสูง เขาเป็นหลานของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ ยอดนักสืบชื่อดังในอดีต คินดะอิจิชื่นชอบและมีความสามารถด้านการสืบสวนเป็นอย่างมาก เขามีปู่เป็นแบบอย่างและได้ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย และยังมีเพื่อนสาวคนสนิท ’นานาเสะ มิยูกิ’ คอยช่วยเหลือ ร่วมกับ หัวหน้าฝ่ายสืบสวน ‘เค็นโมจิ อิซามุ’ อีกด้วย✨
แนะนำตัวละครหลัก
มิยูกิ - คินดะอิจิ - เค็นโมจิ
🔍คินดะอิจิ ฮาจิเมะ รับบทโดย มิจิเอดะ ชุนสึเกะ
นักสืบมอปลายที่ไขคดีปริศนาลึกลับมาแล้วมากมาย เขาเป็นหลานแท้ๆของ ‘คินดะอิจิ โคสุเกะ’ นักสืบชื่อดัง และมีปู่เป็นแบบอย่าง
🔍นานาเสะ มิยูกิ รับบทโดย โมกะ คามิชิราอิชิ
เพื่อนสาวคนสนิทตั้งแต่เด็กของ คินดะอิจิ เธอคอยแยู่ข้างๆ คอยติดตามและช่วยเหลือคินดะอิจิอยู่เสมอ
🔍เค็นโมจิ อิซามุ รับบทโดย อิกกิ ซาวามูระ
หัวหน้าฝ่ายสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาลโตเกียว ผู้ที่ชื่นชมความสามารถในการไขคดีของเคนดะอิจิ
เรื่องย่อ | File 7 คดีฆาตกรรมโรงละครโอเปร่า ครั้งที่ 3 🎭
คินดะอิจิ มิยูกิ ซากิ และสารวัตรเค็นโมจิได้เดินทางไปโรงละครโอเปร่าเพื่อชมการแสดงสดเรื่อง “ปีศาจแห่งโรงละครโอเปร่า” ระหว่างการซ้อมนั้นหนึ่งในสมาชิกคณะละครได้ถูกโคมไฟแชนนาเรียตกลงมาทับเสียชีวิต และได้เกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้น! โดยทุกคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของ ‘คิริว เอจิ’ หรือผู้รับบท “แฟนธ่อม” ที่หายไปเมื่อ 2 ปีก่อน!
ตำนานแรงอาฆาตของแฟนธ่อมแห่งโรงละครโอเปร่า “แฟนธ่อม”ที่หายตัวไป คดีปริศนาที่ถูกวางแผนมาอย่างแยบยล ติดตามได้ใน The Files of Young Kindaichi EP.9-10 เลยค่า ✨
🌷ความรู้สึกหลังดู (แบบไม่สปอย)
คดีนี้เป็นคดีที่ใช้เนื้อเรื่องของวรรณกรรม “ปีศาจแห่งโรงละครโอเปร่า” มาปูเรื่อง มีการอิงเรื่องเล่า และเชื่อมโยงได้อย่างดีเยี่ยม! ส่วนกลอุบายที่คนร้ายใช้ถือว่าวางแผนอย่างดี ฆาตกรรมอาจไม่หลอนเท่าในมังงะ แต่ถือว่าทำออกมาได้ดี มูลเหตุจูงใจน่าเห็นใจมากกก 🥺
ในอีพีนี้ตัวละครค่อนข้างเยอะแต่สามารถเดาตัวคนร้ายได้ โลเคชั่นสวยและเหมาะมาก เป็นอีกตอนที่เอาใจช่วยคินดะอิจิมากๆ เพราะตัวนางเองยังโดนคนร้ายหลอก 5555
คะแนนตอนนี้ : 10/10 เนื้อเรื่องมีการเชื่อมโยงได้ดี โลเคชั่นสวย นักแสดงดีเยี่ยม มีซาวหลอนๆออกมาเป็นระยะ ส่วนตัวว่ายังไม่ค่อยหลอนเท่าไร แต่ภาพรวมคือชอบเนื้อเรื่องมากก ✨
เพลง OST เรื่องนี้คือปังและคูลมากกก!
The Answer - Naniwa Danshi
ได้มิจจี้มานำแสดงแล้ว แน่นอนว่าเพลง OST นั้นร้องโดยวง Naniwa Danshi หรือวงของมิจจี้นั่นเอง!!
เพลงนี้มีความเท่ คูลมากกก ตอนเพลงขึ้นในซีรีส์คือขนลุก ชอบมากกก ดูคูลและแฝงไปด้วยความลึกลับ ชอบค่ะเอาไปเลย 10/10 ❤️
ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากไปตามดู สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar เลยน้าา ตอนนี้ออกมาครบทุกตอนแล้วว ดูรวดเดียวจบไปเลยยย!
‼️ริวิวหลังจากนี้มีเนื้อหาสปอย‼️
คดีนี้ปูเรื่องมาจากวรรรณกรรมชื่อดัง “ปีศาจแห่งโรงละครโอเปร่า” ซึ่งออกแบบการฆาตกรรม จุดเชื่อมโยงมาอย่างดี การฆาตกรรมในครั้งนี้เกิดจากความรักของคนสองคนที่ถูกกีดกัน เหมือนดั่ง ‘คริสทีน’ และ ‘แฟนธ่อม’ ที่คนรอบข้างมองว่าไม่เหมาะสมที่จะเคียงคู่กัน และยังเห็น ‘เลโอน่า’ เป็นแค่ผลประโยชน์ ซึ่งมูลเหตุจูงใจน่าเห็นใจมากจริงๆ สงสารความรักของทั้งคู่ 🥺
ทริคที่คนร้ายใช้ในการฆาตกรรมถือว่าวางแผนมาอย่างดี เพราะต้องแยบยลและแข่งกับเวลา แต่ก็แอบเวอร์บ้างที่ผู้หญิงคนเดียวสามารถทำได้ขนาดนี้ ในส่วนของนักแสดงอีพีนี้สวยหล่อ ทุกคนทุ่มเทกันมากๆ ฝากเอ็นดูและเป็นกำลังใจให้มิจจี้ด้วยนะคะ ❤️✨
ฉากส่งท้ายมีความน่ารักก จีบกันเบาๆ 💖✨
จบกันไปแล้วกับรีวิวซีรีส์ The Files of Young Kindaichi (2022) ที่ได้เดินทางมาถึงตอนจบแล้ว เป็น 10 อีพีที่ดีต่อใจมากจริงๆ การที่จะนำคดีแต่ละคดีมาทำเป็น Live Action มันมีความจำกัดในด้านโลเคชั่น ทริคที่คนร้ายใช้ และความหลอนที่อาจไม่เท่าในมังงะ แต่แอดอยากขอบคุณผู้จัด นักแสดง และทีมงานทุกๆท่านมากๆที่ทำออกมาให้เราดูกัน 🫶🏻💖✨
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
#TheFilesofYoungKindaichi #คินดะอิจิ
#MichiedaShunsuke #NaniwaDanshi
#ซีรีส์ญี่ปุ่น #เมื่อฉันรีวิวซีรีส์เรื่องโปรด
โฆษณา