17 ก.ค. 2022 เวลา 04:37 • บันเทิง
รีวิวซีรีส์ Voice สัมผัสเสียงมรณะ | ซีรีส์ไทยรีเมคคุณภาพดีที่โปรดักชั่นสุดปัง!!
“เมื่อ “เสียง” เป็นเพียงเบาะแสเดียว ที่จะทำให้เหยื่อรอดชีวิต”
ชื่อเรื่อง : Voice สัมผัสเสียงมรณะ (2019)
แนว : สืบสวนสอบสวน ปริศนา ระทึกขวัญ
จำนวนตอน : 16 ตอน
รับชมได้ทาง : Netflix
แนะนำตัวละครหลัก
อารัญ รับบทโดย แอนดริว เกร้กสัน
ตำรวจเลือดร้อน บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสีย พร้อมที่จะกระโจนเข้าหาฆาตกรและช่วยเหลือเหยื่อ จนได้รับฉายา “หมาบ้า”
ไอริน รับบทโดย แพนเค้ก เขมนิจ
ตำรวจหญิงที่มาจากหน่วย FBI หัวหน้าหน่วยพิเศษ Golden Time เธอใช้ความสามารถพิเศษในการ “ฟังเสียง” ในการช่วยเหลือเหยื่อและตามหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อเธอเมื่อ 3 ปีก่อน
แทนคุณ รับบทโดย ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์
ทายาทนักธุรกิจใหญ่ มีภาพลักษณ์ที่สุภาพ เพรียบพร้อมและเพอร์เฟค แต่เบื้องหลังเป็นฆาตกรต่อเนื่องแสนเลือดเย็นที่สังหารเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม
เรื่องย่อ
เรื่องราวของ “อารัญ” ที่ได้สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปจากการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมของฆาตกรต่อเนื่อง และในคืนนั้นเองพ่อของ “ไอริน” ก็ได้ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมจากฆาตกรคนเดียวกัน โดยไอรินมีความสามารถพิเศษด้านการได้ยิน เธอจำ “เสียง” ของฆาตกรได้อย่างแม่นยำ
เวลาผ่านไป 3 ปี ไอรินได้กลับมาไทย และก่อตั้งหน่วยสืบสวนพิเศษ Golden Time ขึ้นมา โดยใช้ความสามารถในการได้ยินของเธอ ประมวลสถานการณ์ สภาพแวดล้อม และร่วมมือกับหมวดอารัญในการเข้าช่วยเหลือเหยื่อ ซึ่งทั้งคู่ยังคงแอบตามล่าตัวจริงของฆาตกรเมื่อ 3 ปีก่อน!!
ความรู้สึกหลังดู
ซีรีส์สายโหดรีเมคมาจากเกาหลี ซึ่งตั้งแต่เปิดเรื่องมาบอกเลยว่า นี่มันโปรดักชั่นเกาหลีชัดๆ!! Mood&tone มุมกล้อง โลเคชั่น การดำเนินเรื่อง โปรดักชั่นโดยรวมปังมากกก!!
โลเคชั่นมีความเป็นไทย แต่ถ่ายทำได้ฟีลเกาหลีเลย แถมยังถ่ายทอดความเป็นไทย ชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยออกมาได้ดีมาก กราบคนหาโล ฝ่ายอาร์ตจริงๆเก็บรายละเอียดได้ดีมากก
บวกกับการแสดงของนักแสดงคือไปสุดมากกก แอนดริวเล่นได้เหมือนตำรวจไทยโคตร บทพูดเรื่องนี้คือเรียลล ตอนด่าอารมณ์ไปสุดมาก น้ำหูน้ำตาเหงื่อไหลของจริง แพนเค้กเล่นได้นิ่งสงบ มีสติทุกการเคลื่อนไหว ฉลาดมีไหวพริบ ยิ่งซีนอารมณ์ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีจริงๆ ส่วนไอซ์ซึภาพในหัวคือ หล่อ!! ลุคนายแบบ!! แต่พลิกบทมาเป็นฆาตกรโรคจิตคือจิตจริงๆ ดูแล้วหลอน สุดจัดปลัดบอก!!
ส่วนเนื้อเรื่องบอกเลยว่าลุ้นทุกตอน!! กระพริบตาไม่ได้เลย เสียวแทนเหยื่อมาก เหมือนเล่นซ่อนแอบแล้วกำลังโดนจับอะ ลุ้นแบบไม่ได้พักหายใจ ส่วนคดีแต่ละคดีตอนแรกจะเหมือนเป็นคดีเล็กๆธรรมดา แต่มันมีคดีซ้อนคดีเสมอ และมันพีคในพีคแบบมันไม่จบง่ายหรอกนะ!
ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะกับสายโหด ใจไม่ถึงอย่าดู เพราะมันโหดเหี้ยมจริงๆแอดแทบจะดูต่อไม่ไหว สภาพศพแต่ละศพคือติดตา หลอนเอง แต่ขอชื่นชมนักแสดงและทีมงานทุกคนคือทุ่มเทมากจริงๆ เหมือนจริงมาก!!
คะแนนเรื่องนี้ : 10/10 โปรดักชั่นเริ่ดมากก นักแสดงไปสุดจริง เนื้อเรื่องลุ้นทั้งเรื่อง ลงตัวไปซะทุกอย่าง ควรค่าแก่การรับชม แต่เตือนก่อนว่าเหมาะกับสายโหดนะ ไม่งั้นอาจจะหลอนแบบแอดได้ 5555
‼️รีวิวหลังจากนี้มีเนื้อหาในเรื่อง‼️
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้
ความสำคัญของครอบครัวที่ส่งผลต่อเด็ก
จะสังเกตได้ว่าคนที่เป็นฆาตกรโรคจิตส่วนใหญ่พื้นฐานครอบครัวไม่ค่อยดี ปัจจัยอาจเกิดจาก ขาดความอบอุ่น เห็นความรุนแรงตั้งแต่เด็ก จนเก็บกดหรือเสพติดความรุนแรง ฯลฯ ทั้งนี้ปัจจัยทางครอบครัวส่งผลต่อความคิดและการกระทำของเด็กในตอนโต
ในเรื่องจะเห็นว่าแทนคุณเห็นพ่อตนเองใช้ความรุนแรง และกำลังฆ่าผู้อื่น แม่ก็ฆ่าตัวตาย ทำให้เขาเสพติดความรุนแรง จึงหาเหยื่อมาฆ่าแบบนั้น ซึ่งผู้เป็นพ่อก็รู้เรื่องมาตลอดแต่แก้ไขไม่ถูกต้อง จึงทำให้เขาเป็นฆาตกรโรคจิตที่เหี้ยมโหดไปในที่สุด แทนคุณจึงเป็นตัวละครที่น่าสงสารคนนึงในตอนท้าย เขาก็เคยเป็นเด็กคนนึงที่อยากมีความสุขกับครอบครัวเช่นกัน
การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เรื่องนี้ทำให้เราเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนปฏิบัติงาน สืบสวนคดีๆนึงอย่างชัดเจน และอีกสิ่งนึงที่ซีรีส์เรื่องนี้กล้าที่จะเสนอออกมาคือ “การปกปิดความผิด” ของตำรวจ จะเห็นได้ว่าในเรื่องเมื่อตำรวจกระทำผิดปล่อยคนร้ายหนีไปได้ จะปกปิดและบิดเบือนข่าวทันที เพื่อไม่ให้เสียชื่อ เสียเกียรติของกรมตำรวจ ซึ่งเรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นในสังคมเราเหมือนกัน แต่เราไม่อาจรู้ได้
ในด้านบทพูดของตำรวจในซีรีส์เรื่องนี้ แอดขอชื่นชม เพราะใช้คำพูดได้เรียลมากก มันคือภาษาของตำรวจไทยจริงๆ
คดีซ้อนคดี เนื้อเรื่องที่ลุ้นระทึกก!
นอกจากชอบโปรดักชั่นเรื่องนี้แล้ว ต้องยกให้เป็นเนื้อเรื่องแต่ละคดีที่มีความปรับให้เข้ากับสังคมไทยเลย! โลเคชั่นถ่ายทำได้น่ากลัวมาก และคดีในเรื่องนี้เป็นคดีซ้อนคดี ตอนแรกนึกว่าเป็นแต้งเหตุเล็กๆแต่นำไปสู่คดีใหญ่ๆ เช่นฆาตกรต่อเนื่อง ส่วนตัวคดีที่แอดกลัวที่สุดคือคดีป้าเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ น่ากลัวและติดตามากกก ทำได้ดีมากกก ปรบมือให้รัวๆ
การช่วยเหลือเหยื่อที่ลุ้นทุกวินาที!
สิ่งที่แอดชอบในหน่วย Golden Time คือการเข้าถึงตัวเหยื่อได้เป็นคนแรก เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตของเหยื่อ การช่วยเหลือเหยื่อทั้งอันตรายและต้องแข่งกับเวลา เพราะเหยื่อสามารถโดนทำร้ายได้ทุกเมื่อ เรื่องนี้ทำให้คนดูลุ้นมากตอนที่ตามหาเหยื่อ ตามหาสถานที่ที่เหยื่อถูกจับไปขัง ซึ่งแต่ละสถานที่คือหายากมาก และเวลาของเหยื่อก็ใกล้หมดลงทุกที จึงกระพริบตาไม่ได้เลยทีเดียว!
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวซีรีส์เรื่อง Voice สัมผัสเสียงมรณะ เป็นซีรีส์รีเมคคุณภาพดี เหมาะกับการรับชมและศึกษาเป็นตัวอย่าง ปังมากจริงๆ
สำหรับใครที่อยากตามไปดู รับชมได้ทาง Netflix เลยนะ ใครติดใจอยากดูเวอร์ชั่นเกาหลีก็ไปดูได้เลย ตอนนี้ทางเกาหลีมีถึงซีซั่น 4 แล้วว ความโหดก็ทวีคูณเพิ่มให้ไปเรื่อยๆ ใครเป็นสายโหด ใจแข็ง จัดไปแล้วมาเม้ามอยกัน!!
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน อยากให้รีวิวเรื่องไหนมาเม้นท์บอกกันได้น้าา ✨

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา