30 มิ.ย. 2022 เวลา 12:52 • การศึกษา
มัดรวม 17 แอปพลิเคชัน โหลดฟรี..!!! เอาไปเลยพื้นที่ 1,316GB แบบไม่ต้องจ่ายสักบาท
2
บริการฝากไฟล์หรือที่เข้าใจกันในชื่อ Cloud ปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน สำหรับใช้งานบนสมาร์ตโฟนกันแทบจะทุกค่าย ซึ่งส่วนมาก ก็มีให้ดาวน์โหลด ติดตั้งใช้งานกันแบบฟรี ๆ บทความนี้จะนำคุณผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จัก ผู้ให้บริการคลาวด์สายหลัก และกำลังเป็นที่นิยมจำนวน 17 แอปพลิเคชัน ที่สำคัญคือ ฟรี..!!!
1. Dropbox
ใครไม่รู้จักบริการฝากไฟล์ค่ายนี้ ถือว่าเชยแหลก เพราะถือเป็นแอปพลิเคชันรุ่นแรก ๆ เลยก็ว่าได้ ที่เปิดให้บริการคลาวด์ จากวันนั้นจนวันนี้ พื้นที่ก็ยังให้เท่าเดิม ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเช่นกัน นั่นคือ 2GB ส่วนใครอยากได้เพิ่ม ก็ชวนเพื่อนมาใช้ รับได้สูงสุดอีก 18GB
1
2. Jumpshare
มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Dropbox ทั้งในส่วนของพื้นที่เก็บ และระบบการทำงาน ซึ่งค่ายนี้ให้พื้นที่มา 2GB สามารถเพิ่มได้อีก 18GB หากชวนเพื่อนมาสมัครเหมือนกัน ไฮไลต์ของค่ายนี้คือ สามารถบันทึกภาพหน้าจอ โหมดวิดีโอคลิปได้ 30 วินาที แล้วเก็บไว้บนคลาวด์ได้
3. Sync
ผู้ให้บริการคลาวด์ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2011 การันตีความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส AES 256 บิต แบบต้นทางถึงปลายทาง มีพื้นที่ฟรีมาให้จำนวน 5GB แต่เดี๋ยวก่อน ..!! ที่นี่เราสามารถชวนเพื่อนให้มาสมัครได้แบบไม่จำกัด ซึ่งคุณจะได้รับ 1GB ต่อหนึ่งคน พูดง่ายๆ คือ ถ้าชวนเพื่อนมาสมัคร 1,000 คน คุณจะได้รับ 1,000GB ไปฟรี ๆ
4. OneDrive
ค่ายซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ ก็มีบริการฝากไฟล์ในชื่อ SkyDrive แม้ต่อมาจะเปลี่ยนเป็น OneDrive ก็ตาม เรื่องความเสถียร ระบบจัดการและความปลอดภัยนั้น ขึ้นชื่อมาเป็นอันดับต้น ๆ ถึงแม้จะให้พื้นที่ฟรีแค่ 5GB แต่ก็พอเพียงพอแล้ว สำหรับใช้งานส่วนตัว
5. Yandex Disk
แม้ชื่อนี้จะถือสัญชาติรัสเซีย แต่บริการ Yandex Search และ Yandex Email ก็มีให้บริการทั่วโลก อาจมีโดนแบนไปบ้างจากภาวะสงคราม แต่บ้านเราก็ยังมีให้ใช้กันอยู่ ภายใต้บริการฝากไฟล์ในชื่อ Yandex Disk ให้พื้นที่ฟรีมา 10GB
6. Media Fire
อีกหนึ่งบริการคลาวด์ที่อยู่ค้ำฟ้า มาอย่างยาวนาน แม้ว่าก่อนนี้ จะเคยให้พื้นที่เก็บไฟล์เยอะขนาดหนัก ปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ 10GB แต่ถ้ายังไม่หนำใจ สามารถขอเพิ่มได้ด้วยการชวนเพื่อนมาใช้ คุณจะได้รับฟรีสูงสุดอีก 50GB
4
7. IceDrive
หน้าใหม่ในวงการ เปิดตัวมาเมื่อปี 2019 ไม่ใช่แค่ระบบจัดไฟล์หลังบ้านที่หลากหลายเท่านั้น แต่วิศวกรยังทุ่มเทอย่างหนัก กับการพัฒนาแอปพลิเคชันให้ทันสมัย ควบคู่ไปกับความปลอดภัย และราคาย่อมเยา พื้นที่ฟรีให้มา 10GB
8. Internxt
ยืนหนึ่งเรื่องความปลอดภัย เพราะค่ายนี้ ชูจุดเด่นด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ด้วยการเข้ารหัสแบบ Zero-Knowledge ซึ่งมีเพียงเจ้าของไฟล์เท่านั้นที่มีสิทธิ์ แม้แต่เจ้าของผู้ให้บริการ ก็ไม่มีสิทธิ์เข้าถึง ให้พื้นที่ฟรี 10GB
9. Box
ก่อนหน้าเราอาจเคยได้ยินชื่อ Box.net กันมาบ้างแล้ว อยากบอกว่า BOX ก็คือทีมพัฒนาชุดเดียวกัน ซึ่งค่ายนี้ในอดีต เคยเน้นไปที่การใช้งานในองค์กรเสียเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบัน ให้พื้นที่ใช้สอยฟรี 10GB ต่อบัญชี
10. 4shared
หากใครเป็นนักฟังเพลง ในยุคเริ่มต้นของวงการดาวน์โหลด คงคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากในอดีต เคยเป็นแหล่งดาวน์โหลดเพลงระดับตำนาน ปัจจุบันพัฒนาหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปเยอะ สามารถอัปโหลดไฟล์ได้หลากหลายนามสกุล และให้พื้นที่ฟรีมา 15GB
11. Google Drive
ถึงแม้จะต้องแชร์พื้นที่ออกมาบ้าง สำหรับบัญชี Gmail.com แต่พื้นที่เก็บขนาด 15GB ก็ยังถือว่าเยอะพอสมควร ต่อการใช้งานส่วนตัว อีกทั้งชื่อเสียงของ Google ก็การันตีความน่าเชื่อถืออยู่มากโขทีเดียว
12. Maga
หลายปีมาแล้ว ค่ายนี้เคยโดนกระแสโจมตีเรื่องไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างหนัก ปัจจุบันพัฒนาระบบ จนกลับมาทวงความเป็นใหญ่ในระบบคลาวด์อีกครั้ง มีระบบการเข้ารหัสข้อมูลแบบ End-to-End ที่ล้ำหน้าสุด ๆ มาพร้อมกับพื้นที่ฟรี 20GB
13. Blomp
ชูจุดเด่นเรื่องความเรียบง่าย ขนาดเล็ก ใช้งานรวดเร็ว เน้นไปที่เฉพาะฟังก์ชันสำคัญ ให้การทำงานเป็นไปอย่างง่ายดายที่สุด บริการคลาวด์จากค่ายนี้แม้จะตัวเล็ก แต่ก็มีฟีเจอร์ให้ใช้งานครอบคลุมพอสมควร มีพื้นที่ฟรี 20GB
14. pCloud
แอปพลิเคชันน้องใหม่ ที่ไม่ได้มีความขี้ริ้ว ขี้เหร่เลย ทั้งในเรื่องของระบบ และความรวดเร็วในการอัปโหลด ตลอดไปจนถึงการจัดระบบระเบียบ พร้อมฟังก์ชันใช้งานแสนสะดวก ให้พื้นที่ฟรีมา 10GB แต่ถ้าเพื่อนเยอะ ก็สามารถเพิ่มได้ถึง 20GB
15. Degoo
เป็นบริการคลาวด์ในยุคแรก ๆ ที่ยอมทุ่มทุน ให้พื้นที่ฟรีมากถึง 100GB โดยหากจะว่าไปแล้ว ค่ายอื่น ๆ ที่ให้พื้นที่เยอะขนาดนี้ ปิดตัวลงไปนับไม่ถ้วนแต่ Degoo ก็ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ถึงปัจจุบัน ยังไม่หมด ..!! หากคุณชวนเพื่อนให้มาใช้บริการ ยังมีโอกาสเพิ่มเนื้อที่อีก 500 GB แถมท้ายด้วย ดูโฆษณาก็สามารถแลกเนื้อที่เพิ่มได้นะ
16. Letsupload
ผู้ให้บริการฝากไฟล์ใจป้ำ ให้พื้นที่ฟรี 100GB มาพร้อมฟังก์ชันสำรองข้อมูล "อัตโนมัติ" มีฟีเจอร์การตั้งรหัสผ่านแต่ละไฟล์ หรือโฟลเดอร์ได้ หลังจากที่ได้ทดลองใช้ ถือว่าดีพอสมควร ติดอยู่อย่างเดียว คือโฆษณาแฝงเยอะไปสักหน่อย
17. TeraBox
3
เป็นแอปพลิเคชัน ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากความโดดเด่นของพื้นที่ฟรี ซึ่งให้มาอลังการมาก โดยพื้นที่เก็บไฟล์สำหรับสมาชิกทั่วไป ให้มากถึง 1TB หรือ 1,000 GB เยอะขนาดนี้ สายถ่ายรูปแทบไม่ต้องลบไฟล์ทิ้งเลย
หากติดตั้งแอปพลิเคชันทั้งหมดลงบนสมาร์ตโฟน เราจะได้พื้นที่เก็บไฟล์จำนวน 1,316GB โดยหากภาพที่ถ่าย มีขนาด 1 MB คุณก็จะได้ภาพจำนวน 1,316,000 ภาพ เอาเป็นว่า ถ่ายกันหลายปีเลยล่ะ
ติดตามบทความย้อนหลังได้ที่
www.topranking.one
โฆษณา