4 ก.ค. 2022 เวลา 12:30 • สัตว์เลี้ยง
น้องแมวแห่งดิสนีย์แลนด์
รู้จักเหล่าน้องแมวที่อยู่ในดิสนีย์แลนด์
ไปดูแมวที่ดิสนีย์แลนด์กับเราไหม
ดิสนีย์แลนด์ถือว่าเป็นสวนสนุกในฝันของใครหลายคนเลยทีเดียว ถ้าใครได้เคยไปดิสนีย์แลนด์จะรู้เลยว่าเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความหวังและความฝันก็ไม่ปาน
แต่รู้หรือไม่ว่าการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์นั้น นอกจากจะไปเล่นเครื่องเล่นสุดหรรษามากมายแล้ว ยังมีภารกิจลับอีกหนึ่งอย่างที่ให้เหล่าคนรักแมวสามารถทำได้นั่นก็คือการหาเหล่าน้องแมวผู้อาศัยอยู่ในดิสนีย์แลนด์นั่นเอง
ที่ดิสนีย์แลนด์สาขาหลักที่แคลิฟอร์เนียนั้น มีเหล่าน้องแมวอาศัยอยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทางดิสนีย์แลนด์เองได้บอกว่าน้องแมวเหล่านี้เป็นหนึ่งในทีมงานที่คอยทำหน้าที่กำจัดหนูต่างๆ ในบริเวณสวนสนุก
เนื่องจากดิสนีย์แลนด์มีพื้นที่ใหญ่มาก รวมไปถึงมีบริเวณที่เป็นป่าและต้นไม้ต่างๆ อันเป็นฉากประกอบเครื่องเล่น ทำให้มีหนูและสัตว์ตัวเล็กๆ อื่นๆ มารังควานไม่น้อย
ด้วยเหตุนี้เหล่าน้องแมวแห่งดิสนีย์แลนด์เลยได้มีโอกาสโชว์ฝีมือคอยลาดตระเวนกำจัดสัตว์รังควานเหล่านี้
ซึ่งทางทีมงานดิสนีย์แลนด์บอกว่าแมวเหล่านี้จะถูกทำหมันและฉีดวัคซีน รวมไปถึงมีสตาฟคอยดูแลและให้อาหาร และเนื่องจากแมวเหล่านี้จะร่อนเร่ไปตามพื้นที่ต่างๆ ตามใจตัวเอ ทำให้ทางสตาฟตัดสินใจไม่ใส่ปลอกคอกับเหล่าน้องแมวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด
เหล่าน้องแมวแห่งดิสนีย์แลนด์นั้นถือเป็นตัวละครลับประจำสวนสนุกที่น้อยคนจะได้เห็น เนื่องจากมีจำนวนไม่มากแค่ประมาณ 100-200 ตัวเท่านั้น แต่ก็มีแฟนคลับทำเว็บไซต์ให้ชื่อว่า disneylandcats.com ที่จะโพสน้องแมวแต่ละตัวที่เจอ พร้อมชื่อ ลักษณะ และบริเวณที่น้องแมวชอบไป
แถมยังมีทั้ง IG และทวิตเตอร์ ที่มีคนตามหลักแสนอีกต่างหาก บอกเลยว่าเหล่าน้องแมวนี่ป๊อบปูลาร์ไม่แพ้เหล่ามาสค็อตชื่อดังของดิสนีย์เลยนะ
ถึงแม้ว่าน้องแมวจะมีสตาฟคอยดูแลและถือว่าเป็นหนึ่งในพนักงานของดิสนีย์แลนด์ แต่ทางดิสนีย์แลนด์ได้แนะนำผู้มาสวนสนุกทุกท่านว่าถ้าเจอเหล่าน้องแมวอย่าไปจับ สัมผัส หรืออุ้มเล่น
เพราะแมวบางตัวอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับมนุษย์มากนัก ทำให้อาจเกิดการฟ้อนเล็บป้องกันตัวกันได้ ดังนั้นทางที่ดีจึงแค่ถ่ายรูปอย่างเดียวน่าจะดีกว่า รวมไปถึงถ้าเจอน้องแมวตามบริเวณที่มีคนพลุกพล่านหรือบริเวณลานจอดรถก็เรียกสตาฟมาช่วยเก็บน้องแมวไปในพื้นที่ปลอดภัยได้
ดังนั้นถ้าใครได้มีโอกาสไปดิสนีย์แลนด์ นอกจากจะเล่นสวนสนุกให้หนำใจแล้ว ก็อย่าลืมลองไปแวะเวียนดูเหล่าน้องแมวซักหน่อย ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเจอสุดยอดตัวละครลับประจำสวนสนุกระดับโลกแห่งนี้ก็ได้นะ
Howl
อ่านเรื่องอื่นๆ ได้ที่ : www.readhowl.com
ช่องทางติดตามอื่นๆ
โฆษณา