1 ก.ค. 2022 เวลา 20:05 • ไลฟ์สไตล์
จะทุกข์จะสุข เราก็ยังใช้เวลาในชีวิตอยู่ดีหมดไปอยู่ดี
เคยใช้ชีวิตแบบทุกข์ๆยากๆ มาล่ะ ชีวิตก็ได้แค่ ทุกข์นั่นแหละค่ะ มีมากมีน้อย ก็ทุกข์ ทำมากทำน้อย ก็ทุกข์ ไม่ทำอะไรเลย ทุกข์หนักไปอีก ….ว่ามั้ยคะ
ที่สำคัญนะ พอจะมีสุขทั้งที ก็เกรงใจ ความทุกข์ ความลำบากเดี๋ยวเขาจะน้อยใจไม่มีที่อยู่ เพราะสองอย่างนี้ เขาอยู่ด้วยกันไม่ได้ ในเวลาเดียวกัน
ดอกไม้สวยๆก็ทำให้สุขได้ถ้ามองเห็น
ใจเราก็อยู่ไม่เป็นอีก ไม่กล้าพูดถึงหรือแสดงออกว่ามีความสุข เดี๋ยวทุกข์จะหนี ไม่มีที่อยู่.. คนแบบนี้มีนะ เรานี่แหละ …
เอ้อ!! จริงๆนะคะ ขนาดว่ากินอย่างมีความสุขอยู่ดีๆคิดถึงตอนตัวเองอ้วน เครียดหนักกินแก้เครียดต่อ ฮ่าๆ!!…ทุกข์อี้ก!!
1
เสพติดความทุกข์หรืออยู่แบบสุขๆไม่เป็นนั่นเอง…..กลัวเสียใจ…เลยไม่กล้าดีใจ …
1
ร้านกาแฟน่ารัก เห็นแล้วมีความสุข ภาพผู้เขียน
ชีวิตเลย จมอยู่แต่กับความคิดทุกข์ๆ เอาใจที่มัวหมองไปแก้ปัญหา เอาความกลัว ไปเป็นตัวตัดสินใจ
แล้วคิดว่า ชีวิตเราจะเจออะไรบ้าง ….?!
ใช้ขีวิตแบบทุกข์ก็ตาย แบบสุขๆก็ตาย
เราเลือกใช้แบบไหนดีล่ะ?! ถามตัวเองบ้างก็ดี
ความทุกข์ไม่ใช่อวัยวะ แต่เป็นภาระจิต ไม่ต้องแบกไปไหนๆด้วย วางมันลงบ้าง แล้ว จะเบาขึ้น
เราตัดตัดสินใจลองใช้ชีวิตแบบมีความสุขดู พูด คิด ทำ มองคน มองโลก ให้เป็นสิ่งที่สวยงามน่าอยู่น่าอัศจรรย์ ชื่นชมสิ่งเล็กๆน้อยๆทุกวัน
เดินเท้าเปล่ากับยอดหญ้าบ้างสัมผัส พื้นผิวของโลกที่ชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์
อาบน้ำแบบไม่ต้องคิด ไปเรื่องอื่นๆดูบ้าง เชื่อมั้ยว่าเราอาบน้ำได้สะอาดหมดจดขึ้น !! ไม่เชื่อลองดู
 
บางคนแค่อาบน้ำอย่างสงบสุข ใจกคิดถึงเรื่องทุกข์อีก ไม่วายเลยนะ!!
แพะตัวนี้ขี้เกียจเล่นกับเด็ก เลยเอาหน้าชนฝา ปิดหน้าไว้😁น่ารักน่าเอ็นดูดูแล้วมีความสุข
ใจสะอาดตั้งใจมีความสุข เจอเพื่อนหรือใครก็ยิ้มให้ ทักทายก่อนยิ้มก่อนไม่เห็นเป็นไรเลย
1
แม้ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แต่วันนั้นจะเรารู้สึกมีความสุข ตั้งแต่ ตอนเช้า ยันตอนเย็นเลย มันเป็นไปได้นะ !!
คิดแทนใครกินอิ่มแทนใคร ก็ไม่ได้อยู่แล้ว ใครจะสุข หรือคิดอะไรปล่อยเขาไปเรานี่สิกำลังใจหัดมีความสุขอยู่
คนเรานอนหลับ ไปแล้วก็เหมือนก้อนเนื้อ หลายสิบกิโล กอง อยู่บนเตียง หากสติ หรือจิตใจไม่มาอยู่ ก็ ไร้ประโยชน์
จริงป่ะคะ …
ให้กำลังใจกันค่ะ
ถามตัวเองบ่อยๆชีวิตเราใครใช้ เราหรือความทุกข์
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา