2 ก.ค. 2022 เวลา 10:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Free Guy (2021)
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์
Free Guy (2021) หรือ ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่ หนังแอกชันเบาสมองสุดฮาจากพระเอกสุดฮอต Ryan Reynolds ที่เล่าถึง NPC (Non-Player Character) ที่ค้นพบว่าตัวเองมีชีวิตอยู่ในโลกของเกมส์ แต่การใช้ชีวิตแบบอิสระก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อผู้สร้างเกมส์คิดว่าเขาเป็น Bug และต้องการกำจัดออกไปให้ได้แม้ต้องแลกกับการปิดเซิร์ฟเวอร์ก็ตาม งานนี้เขาจึงต้องพลิกบทบาทจากผู้ร้ายสู่การเป็นฮีโร่เพื่อหยุดยั้งวิกฤตสุดอันตราย
สรุป
เหตุผลเที่แอดอยากดูหนังเรื่องนี้ก็เพราะ Ryan Reynolds คนเดียวเลย แต่หลังจากดูจบ ต้องบอกว่าทีมนักแสดงเล่นได้ดีมากๆ ตลก โบ๊ะบ๊ะ ฮากระจาย ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าต้องชมคนเขียนบทและผู้กำกับที่ทำบทภาพยนตร์ออกมายอดเยี่ยมและใส่ใจรายละเอียดของคนเล่นเกมส์ได้ดีขนาดนี้ ก็เลยทำให้ทุกอย่างผสมผสานลงตัวจนหนังมีความกลมกล่อมมากกว่าเดิม
เพราะหนังมีทั้งความสนุก เล่าเรื่องดี แอกชันเยอะ เอฟเฟกต์แจ่ม คาแร็กเตอร์ตัวเอกเกรียนๆ กวนๆ ชวนฮาแทบทุกฉาก
แต่แม้ว่าภาพรวมบทอาจไม่ได้แปลกแหวกแนวอะไรมาก แต่ด้วยนักแสดง การเล่าเรื่องที่ต่อเนื่องไม่มีช่วงน่าเบื่อให้สะดุด แถม Visual Effect ที่ดูแล้วเนียนมากๆ ทำให้เราดูหนังเรื่องนี้จบไปด้วยความรู้สึกเต็มอิ่ม ฟิน และอาจจะอยากให้หนังยาวกว่านี้อีกสักครึ่งชั่วโมงไปเลยก็ยังได้
สำหรับแอดมองว่าแก่นของหนังแค่ตั้งคำถามกับเราว่า “ถ้า” NPC มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนคนจริงๆ เราจะยังปฏิบัติกับเขาแบบเดิมอยู่ไหม ซึ่งเอาจริงๆ แล้วมันเหมือนกับการเอาความรู้สึกของมนุษย์มาตีแผ่อีกด้าน ว่าถ้าเราทำแบบนี้กับคน แล้วเขาไม่รู้สึกอะไร ไม่ต่อว่าเรากลับ ยอมจำนนต่อการกระทำของเรา เราจะยัง “กระทำ” กับเขาต่อไปเรื่อยๆ หรือเปล่า ก็ไม่ต่างกับ NPC ที่เราสามารถทำร้ายร่างกายและจิตใจเขาได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิดอะไร เพราะมันเป็นแค่เกมส์ ยิงตูม ยิงตูม เก็บเวลไปเรื่อยๆ
แต่เมื่อ NPC เริ่มมีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเอง อยากมีอิสระในการใช้ชีวิต ผู้เล่นเกมส์จะเปลี่ยนไปยังไง ลองไปพบคำตอบของตอนจบที่ดีต่อใจกับ Free Guy (2021) ที่บอกได้เลยว่าสนุก คุ้มค่า และคุ้มเวลาเกินคาดแน่นอนจ้า
#DisneyPlus #FreeGuy
#ดูหนังฟังกรู #รีวิวหนัง
#ดูหนัง #ไม่สปอย
ความยาว : 115 นาที
รับชมได้ทาง : DisneyPlus
Rating : IMDb 7.1/10 Rotten Tomatoes 94%
โฆษณา