3 ก.ค. 2022 เวลา 04:44 • ปรัชญา
เพราะในมิติของกรรมนั้น ไม่มีลดโทษ อภัยโทษ เคยทำให้ใครได้รับทุกข์อย่างไรย่อมเจอสภาวะทุกข์เช่นนั้น ทำกับผู้มีคุณ ก็เร็วที่จะได้รับผล ไม่มีคำว่าอโหสิกรรม
หลายคนคิดเองเออเองเกี่ยวกับอโหสิกรรม เพราะเราคงได้แต่ขอ แต่คนที่เขาเจ็บแค้นเราที่เราเคยทำเขาไว้ เขาอาจไม่อโหสิให้ก็ได้
เขาแค้นจ้องจะเอาคืน
เขาไม่ต้องการบุญของเราแน่นอน
ยิ่งเป็นบุญเล็ก ใส่บาตรบริจาคเงินนั้นกำลังแทบไม่มี ต่างจากปฏิบัติบูชา
มีแต่เปรตเท่านั้นที่จะได้บุญจากอาหารที่ถวาย หากเขาไม่ได้อยู่ภูมิเปรต เช่น อสุรกาย เดรัจฉาน หรืออยู่ในนรก ไม่ได้รับแน่ เพราะเขามีอาหารของเขาตามสภาพ
ส่วนภูมิที่สูงกว่านี้ เช่น เทวดา เขาก็ได้แค่อนุโมทนา เพราะอาหารเขาเป็นทิพย์ปราณีตกว่าเราเยอะ
กรรม แม้แต่พระอริยะยังรับผล เราๆไม่รอดแน่นอน เขาถึงบอกว่า กฎแห่งกรรม ยุติธรรมแน่ครับ
โฆษณา