3 ก.ค. 2022 เวลา 23:31 • ความคิดเห็น
Passion เหมือนเป็นตัวจุดประกายให้เริ่มต้น และแรงส่งบางช่วงเวลาเป็นระยะ
มันควบคุมไม่ได้แฮะ
ลองควบคุมอย่างอื่นดูก็ได้ครับ
ความเข้าใจ ความจำเป็น เงื่อนไข สภาพแวดล้อม ความเคยชิน
เทคนิคของผมคือใช้ความเคยชินและการสะสม
เวลาอยากจะทำเรื่องอะไรจริงๆจังๆ
พอได้เริ่มทำนิดหน่อย Passion ก็หมด ผมก็จะฝืนทำไปอีกหน่อยหลังจากหมดPassion จากนั้นก็เลิก
พอPassion กลับมาอีก ผมก็จะกลับมาทำต่ออีกรอบ
ซึ่งที่ทำทิ้งไว้ในรอบก่อนหน้ามันทำให้ผมเก่งขึ้นนิดหน่อย
เลยทำให้ผมลงมือทำได้เยอะขึ้นเดิม
และเหมือนเดิมPassionหมด ก็จะฝืนทำต่ออีกหน่อยและก็ยอมแพ้ แต่แน่นอนเราไม่ได้แพ้อย่างเดียว เราเก่งขึ้นด้วย
ในรอบต่อๆไปเมื่อPassion กลับมาก็ทำอีก
และก็ทำได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนท้ายสุดเราอาจจะสำเร็จเลย
โฆษณา