5 ก.ค. 2022 เวลา 00:01 • ความคิดเห็น
ผมคนนึงเคยเป็นเเบบนี้...จากประสบการณ์..เราต้องหาสาเหตุก่อนว่าทำไมเรามีความคิดเเบบนี้ มันเกิดจากสาเหตุอะไร ในเมื่อทุกอย่างย่อมมีเหตุเเละผลในเรื่องนั้นๆ
.
สาเหตุ...
1-สื่อที่เราเสพ หากเราเสพทุกวันมันจะซึมซัมไปเรื่อยๆจนกระทั้งเป็นตัวเรา ลองมาดูว่าสื่อนั้นมีเนื้อหาด้านลบใหม หากมีการเสพสื่อเเบบที่ว่า...วิธีเเก้...เราเปลี่ยนไปดูสื่อที่มีการคิดบวกดูนะครับ
.2-คนรอบข้าง เขาเป็นพวกชอบคิดลบใหม ชอบนินทาใหม ชอบพูดในเรื่องไม่ดี หรือเรื่องเครียดๆใหม พฤติกรรติกรรมเเบบนี้เป็นเชิงลบนะครับ...วิธีเเก้..
..หากเราสามารถพาเขาเปลี่ยน ความคิด หรือ เรื่องคุยได้เป็นเรื่องดี เลยครับ หรือเปิดสื่อดีๆให้เขาดู หากเราไม่สามารถทำได้ เช่น คนที่ไม่ใช่ครอบครัวเรา ก็ควรค่อยๆหลีกห่างบ้างก็ดีนะครับ
.
3.ด้านสุขภาพ นี่ก็เป็นส่วนสำคัญเลยครับ หากสุขภาพดีอารมณ์ก็จะดี จิตใจก็จะดี เป็นด้านบวกนะครับ...
.
หาก เรากินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ดื่มน้ำน้อย ไม่ออกกำลังกาย ไม่ออกไปใหน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ นี่ก็เป็นด้านลบที่ส่งผลต่อร่างกายเเละสมองของเราเช่นนะครับ ....เราก็เเค่ค่อยๆเปลี่ยนนะครับ...😃เป็นกำลังใจให้นะครับสู้ไปครับ❤️❤️❤️
โฆษณา