5 ก.ค. 2022 เวลา 12:55 • ครอบครัว & เด็ก
เห็นใจน้องมากๆค่ะ ความสัมพันธ์ครอบครัวเป็นพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนถวิลหา
ถ้าขาดไปมักคับข้องใจ
ปัญหาที่น้องถาม ทำให้นึกถึงความเชื่อเหล่านี้ มีข้อไหนโดนใจบ้าง ??
1.โชคจากการเกิดของคนไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนสร้างเพิ่มเติมได้ไม่จำกัด
2.ชีวิตเรา ความสบายใจของเรา
เรามีสิทธิเต็มที่ในทางเลือก
3.การเลือกเพื่อตัวเราไม่ผิดต่อใครทั้งนั้น เพราะเราไม่รู้ใจคนอื่นเท่าใจเราเอง
4. ทำอะไรเมื่อ ใจเราพร้อม ย่อมได้ผลดีกับทุกฝ่าย
5. สังคมมันมีปัญหามากมาย แต่ละคนล้วนมีปัญหาของเขา
6. เรารู้จักคนเพียงส่วนที่เรามองเห็น มีเหตุผลข้างในนับล้านที่ยากจะเข้าถึงมัวโกรธก็แก่ไปวันๆ คนอื่นจะดีใจเสียใจเราควบคุมไม่ได้ ปล่อยๆไปบ้าง
7. คนที่เข้าใจตัวเอง จะมีความสุขมากขึ้น หาความรู้ด้านknowingyourself เพิ่มเติมได้
8. พุทธภาษิตสอนว่า บัณฑิตพึงกระทำเรื่องที่อยู่ตรงหน้า เมื่อวานผ่านไปแล้ว พรุ่งนี้จะเป็นผลจากสิ่งที่เราทำวันนี้
9. ชีวิตจะไม่วุ่นวายต้องรู้จักเลือก รู้จักตัดปัญหาที่เกินกำลังเรา
10. โชคดีโชคร้ายใครจะสร้างให้ได้เท่าเราทำเอง
โฆษณา