13 ก.ค. 2022 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🌪ลมกำลังเปลี่ยนทิศจากกลุ่ม Commodities ไปยังกลุ่ม Anti-Commodities
✅ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับลดลงเฉลี่ย 16% จากระดับสูงสุดรอบ 52 สัปดาห์และเราคาดว่าจะปรับลดลงอีกจากอุปสงค์ที่อ่อนตัวลงและอุปทานที่เพิ่มขึ้น
ลมกำลังเปลี่ยนทิศจากกลุ่ม Commodities ไปยังกลุ่ม Anti-Commodities
✅ค่าระวางเรือ ปาล์มน้ำมัน อะลูมิเนียม ข้าวสาลี NG ของสหรัฐฯ แนฟทา LNG ทองแดงและทูน่าปรับลดลงมากขณะที่ราคาอาหารและพลังงานปรับลดลงน้อยกว่า
✅แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นกลุ่ม anti-commodities และขายหุ้นกลุ่มโภคภัณฑ์จากแนวโน้มราคาที่ลดลง
มุมมอง KS
✍เราแนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นในกลุ่ม anti-commodities และขายหุ้นกลุ่ม commodities เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัวลงจะส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลงต่อ
➕ผู้เล่นหลักในกลุ่ม anti-commodities ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จาก BDI ที่ลดลงและราคาน้ำมันปาล์ม อะลูมิเนียม ข้าวสาลี แนฟทา LNG ค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ทูน่าและน้ำมันที่ลดลงคือ BJC, CBG, OSP, RBF, TOA, BGRIM, GPSC, GULF, GFPT, TU, ASIAN, PTG, OR, EPG, DCC, BGC, AAV และ BA
1
➖ผู้เล่นในกลุ่ม commodities ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบเชิงลบจาก BDI ราคาก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ส่วนต่างราคา HDPE ส่วนต่างราคา PX ค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนต่างราคา PET และราคาน้ำมันที่ลดลงคือ PSL, BANPU, PTTGC, IRPC, TOP, RCL, IVL, PTT และ PTTEP
เราคาดว่าผู้เล่นในกลุ่มอาหารและโรงกลั่น (CPF GFPT SPRC และ ESSO) จะเคลื่อนไหวดีกว่าคู่แข่งจากราคาผลิตภัณฑ์หลักที่ยังแข็งแกร่งโดยลดลงน้อยกว่า 6% จากระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์
#KS #KBankLive
📲เปิดพอร์ตลงทุน >> https://bit.ly/3eC98sz
⛳Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา