6 ก.ค. 2022 เวลา 07:36 • ปรัชญา
3 วิธีสร้างกำลังใจให้ตนเอง
เชื่อว่าตอนนี้คุณอาจกำลังเหนื่อยกับหลายเรื่องที่คุณเผชิญอยู่ บางครั้งก็มองหาทางออกไม่ค่อยได้ ไม่รู้ต้องทำอย่างไร วันนี้เลยอยากมาเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ ได้เรียนรู้ สู้ต่อและสร้างพลังบวกให้ตนเอง ด้วย 3 วิธีนี้ ลองใช้กันดูนะ
วิธีที่ 1 ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
การขอบคุณเป็นเหมือนการเห๋นคุณค่า เห็นประโยชน์ของสิ่งนั้นๆ ทำให้เราหมดคำถามว่า ทำไมต้องเกิดขึ้นกับเรา ทำไมต้องเป็นเรา แต่เราจะได้มุมมองใหม่ว่า มันเกิดขึ้นให้เราได้เติบโตและลุกขึ้นสู้แบบไหนต่างหาก หากเราพูดขอบคุณ ความคิดเราจะเปลี่ยนเพื่อหาทางออก ทางแก้ไขปัญหาได้ไว
วิธีที่ 2 เปลี่ยนอิริยาบถใหม่
ลุกออกไปทำบางอย่าง ยิ้มให้มาก หัวเราะให้มาก ลองออกกำลังกายให้เหงื่อออก เราจะรู้ว่า พลังเรามีมากขึ้น อารมณ์เราจะเปลี่ยนตาม ทำให้เราไม่จมกับปัญหา มีกิจกรรมใหม่ๆทำมากขึ้น มีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น
วิธีที่ 3 มองที่เป้าหมาย
เราทำเพื่อใคร เพื่อครอบครัวเรา เพื่อ…. หากเราตอบตนเองได้ ให้เราเอาอารมณ์แห่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาไว้กับตนเอง รู้สึกดีมากแค่ไหน ทุกคนยิ้ม มีความสุขมากแค่ไหน จงปิติยินดีกับความสำเร็จนั้นและเสพติดสิ่งนั้นให้ได้ทุกวัน เหมือนมันเกิดขึ้นตอนนี้เลย
ลองเอาไปทำดูนะคะ 3 วิธี อยากมาเป็นกำลังใจให้ อยากบอกว่าคุณโชคดีมากนะ โชคดีที่ได้มาอ่านบทความนี้ ได้มีลมหายใจ ได้แบ่งปันไปให้คนอื่นได้มีกำลังใจต่อ ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกกับการมีชีวิตอยู่เพื่อสร้างคุณค่าให้ตนเองและคนรอบข้างกันนะ
โฆษณา