6 ก.ค. 2022 เวลา 13:42 • ไลฟ์สไตล์
รวม 10 พอดแคสต์ บอกเล่าความจริงในชีวิตที่น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว
“ถ้ารู้แบบนี้ตั้งแต่แรกก็คงดี”
เชื่อว่าหลายคนคงมีความคิดทำนองนี้ผุดขึ้นมาอยู่บ่อยๆ ในตอนที่ผิดหวังกับสิ่งที่เป็นอยู่ หรือเสียดายกับเส้นทางที่เคยเลือกในอดีต แน่นอนว่าถ้าเรารู้ตั้งแต่แรกว่าสิ่งไหนคือทางที่ใช่ เราคงเลือกไปนานแล้ว
แต่ในความเป็นจริงนั้น เราไม่มีทางรู้ผลลัพธ์ของสิ่งต่างๆ ได้ จนกว่าจะลงมือทำจริงๆ ครั้นจะย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผ่านมาก็ทำไม่ได้ ทำให้สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือ “การอยู่กับปัจจุบัน” โดยเรียนรู้จากข้อผิดพลาดและบทเรียนจากประสบการณ์ทั้งจากตัวเองและคนอื่น เพื่อชีวิตที่ดีในตอนนี้และอนาคต
เราจึงได้รวบรวม 10 พอดแคสต์จากรายการ 5 Minutes ที่บอกเล่าความจริงในชีวิตกว่า ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การเปลี่ยนมุมมอง การพัฒนาตัวเอง การเงิน ไปจนถึงความสัมพันธ์ มาฝากกัน!
1. บทเรียนอะไรบ้างที่เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิต? | 5 Minutes Podcast EP.1054
หลายต่อหลายครั้งที่ชีวิตไม่ได้ดั่งใจหวัง แต่หากเราลองปรับมุมมองใหม่ อาจทำให้เข้าใจสิ่งรอบตัวได้ง่ายขึ้น EP. นี้ มาเรียนรู้ 4 บทเรียนที่ช่วยเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตกัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
2. เรื่องอะไรบ้างที่ควรรู้ก่อนจะสายเกินไป? | 5 Minutes Podcast EP.1090
“ถ้ารู้แบบนี้…ก็คงจะดี” เชื่อว่าหลายคนคงเกิดความคิดแบบนี้ในหัวบ่อยๆ แต่กว่าจะรู้ตัวมันก็สายไปเสียแล้ว และแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับตัวเองบ่อยๆ แน่นอน ดังนั้น มาเรียนรู้ 8 เรื่องที่คนส่วนใหญ่มักจะรู้เมื่อสายไปกัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
3. ความสัมพันธ์แย่ๆ ให้บทเรียนอะไรบ้าง? | 5 Minutes Podcast EP.1101
ขึ้นชื่อว่าความรักแล้ว ย่อมมีทั้งคนที่สมหวังและผิดหวังเป็นธรรมดา คนที่สมหวังอาจขอบคุณทุกอย่างที่ช่วยผลักคนที่ใช่มาให้ในเวลาที่เหมาะสม ส่วนคนที่ผิดหวังซ้ำๆ อยากเลี่ยงปัญหาเดิมๆ ต้องทำอย่างไร? ลองนำประสบการณ์ความรักที่ผ่านมามาเป็นบทเรียนให้ตัวเองกันดีไหม? EP. นี้ ไปรับฟังถึง 4 บทเรียนจากความสัมพันธ์ที่ไม่น่าจดจำกัน!
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
4. ความจริงอะไรบ้างที่ช่วยให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น? | 5 Minutes Podcast EP. 1119
การหนีอาจให้ความปลอดภัยและความสบายใจเพียงชั่วคราว แต่สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาพบกับความจริงในที่สุด แทนที่เราจะหนี ลองหันมายอมรับและอยู่กับ “ความจริง” จะดีกว่าไหม? ไปค้นหาความจริง 14 ข้อที่ช่วยให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้นกัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
5. บทเรียนด้านการเงินของคนวัย 40 มีอะไรบ้าง? | 5 Minutes Podcast EP.1124
เพราะเรื่อง “เงิน” นั้นไม่เข้าใครออกใคร การวางแผนและบริหารเงินตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเปรียบเสมือนการซื้อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับตัวเองในยามแก่เฒ่า EP. นี้ มารับฟังกันว่าถ้าย้อนเวลาได้ คนวัย 40 จะกลับไปแก้ไขการใช้เงินของตัวเองอย่างไรบ้าง
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
6. ความจริงในชีวิตอะไรบ้างที่น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว? | 5 Minutes Podcast EP.1139
ยิ่งโตขึ้น ก็ยิ่งพบว่าชีวิตมีความจริงอันแสนโหดร้ายซ่อนอยู่มากมาย และไม่ว่าจะพยายามหนีเท่าไร ก็ดูเหมือนจะหนีไม่พ้น มิหนำซ้ำยังทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปเรื่อยๆ ลองเลิกวิ่งหนีแล้วหันมาทำความเข้าใจและยอมรับดีไหม เพราะอาจทำให้เราค้นพบความสุขจากสิ่งเหล่านี้ก็ได้
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
7. บทเรียนอะไรบ้างที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น? | 5 Minutes Podcast EP.1140
เราอาจค้นพบความจริงในชีวิตหลายๆ เรื่องช้าไปบ้าง แต่ก็อย่าเพิ่งโทษหรือกดดันตัวเองมากเกินไป เพราะไม่ใช่เรื่องผิด การรู้ช้ายังดีกว่าไม่รู้เลย EP. นี้ ไปรับฟังถึง 8 บทเรียนที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น ที่คนส่วนใหญ่มักจะรู้เมื่อสายเกินไปกัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
8. ความจริงในชีวิตอะไรบ้างที่ช่วยให้คุณเข้มแข็งขึ้น? | 5 Minutes Podcast EP.1162
โลกใบนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อเราเพียงคนเดียว ทำให้เราต้องเจอทั้งเรื่องสมหวังและผิดหวังเป็นธรรมดา ยิ่งถ้าต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากติดกันบ่อยๆ ก็คงทำให้หมดพลังกายและใจไม่น้อย EP. นี้ชวนไปรับฟังถึง 18 ความจริงในชีวิตที่ช่วยให้เราเป็นคนเข้มแข็งมากขึ้นกัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
9. หนังสือ The Black Swan กับความจริงในชีวิตที่ควรรู้ | 5 Minutes Podcast EP.1182
“The Black Swan” หนังสือที่แต่งโดย Nassim Taleb ที่ทำให้คำว่า “Black Swan” กลายเป็นศัพท์ที่โด่งดังจนถึงปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยคติเตือนใจ ข้อคิดดีๆ รวมถึงมุมมองแปลกใหม่ ที่ชวนให้ฉุกคิดถึงเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต EP. นี้ ไปรับฟัง 21 ความจริงในชีวิตจากหนังสือ The Black Swan กัน
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
10. 15 กับดักชีวิตที่น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว | 5 Minutes Podcast EP.1229
ทุกคนต่างมีฝัน บางคนอยากรวย มีบ้าน มีรถ บางคนอยากมีสุขภาพแข็งแรง และบางคนอยากประสบความสำเร็จ แต่สงสัยกันไหมว่าทำไมพยายามเท่าไร กลับทำไม่ได้และไม่เป็นดั่งใจสักที อาจเป็นเพราะเรากำลังติดอยู่กับ “กับดักชีวิต”โดยไม่รู้ตัวก็ได้
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#5minutespodcast #inspiration
โฆษณา