7 ก.ค. 2022 เวลา 12:03 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกการเดินทางหาดใหญ่สู่เชียงราย
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มาถึงเชียงรายป่วยพึ่งฟื้นมาเล่าต่อนะคะ
Day 3 (3 กค.65)
เกือบทัน กับ เกือบไม่ทัน 😮
เขียนต่างกันนิดเดียว แต่ผลที่ได้รับต่างกันตื่นเต้นมาก
เล่าย้อน เมื่อวานเหนื่อยมากสรุปว่าค้างคืนที่อพาร์ทเม้นท์ของคุณสามีที่สมุทรสาคร ที่เช่าทิ้งไว้ เวลาขึ้นมาทำงาน
เลยทำให้นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ เพราะกังวลว่าจะไม่ทันขึ้นเครื่องตอน 7 โมงเช้า
ต้องตื่นแต่เช้ามาเช็คอินเพราะมีกระเป๋าต้องโหลด
ตื่นเต้น ตื่นตั้งตี 4
แต่อุปสรรคมักทดสอบคนรีบเสมอ  (คิดเอง 😂😂)
เข้าเลนขึ้นทางด่วนผิด จะพูดว่า ขับแบบ "ไม่ดูตาม้าตาเรือ" ก็ไม่ผิด เพราะคุยกันตลอดทาง
ถ้าใครมาทางเส้นพระรามสอง ก่อนขึ้นทางด่วน จะรู้ว่า ทางมันยุ่งเหยิง พันกันไปหมด ไม่ชำนาญทางอาจพังได้
เหมือนเรา😂😂
เสียเวลาเกือบ 40 นาที ลุ้นแบบ ใจหายใจคว่ำ กลัวตกเครื่อง
พอเห็นป้ายทางไปสนามบินดอนเมือง ที่เขาพูดว่า "ยกภูเขาออกจากอก" มันจริงมาก มันโล่ง หมดกังวล ที่หน้กหน่วงอยู่ หายเป็นปลิดทิ้ง
เช็ดอินที่สนามบินดอนเมืองตอนเกือบ 6 โมง นั่งรอไม่นานก็เรียกขึ้นเครื่อง เราบินด้วยสายการบินไลออนแอร์ ตอน 07:15 น.
รอบนี้เหลือสองคนแม่ลูก
ใช้เวลาบินแค่ชั่วโมงเศษ
หน้าห้องน้ำยังสวย (คนเยอะไม่ได้เก็บถ่าย)
ถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวงเวลา  8:30 น.
รอรับกระเป๋าเดินทางเสร็จ
เดินออกมาเจอนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงยืนถือป้าย รอรับนักศึกษาใหม่ วันที่ 1-3 เป็นกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่
รถมารับที่สนามบิน
รอจนพร้อมออกมาข้างนอกขึ้นรถบัส มหาวิทยาลัย ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ตอนแรกแอบกังวลกับลูกว่าจะไปยังไง เรียกแท็กซี่หรือรถรับส่ง แต่คิดไว้ล่วงหน้าว่าเราจะไม่รีบ..อิ่มก่อนค่อยไป
สรุปหมดกังวล
จากสนามบินไปทางอำเภอแม่สาย ประมาณ 15 กิโล ถึงมหาลัยแม่ฟ้าหลวง
ฝนตกยังไม่ค่อยได้เก็บภาพ
จากปากทางเข้ามาถึงอาคารไกลพอสมควร
มหาวิทยาลัยกว้างขวาง ร่มรื่นเพราะต้นไม้ใหญ่เยอะมาก (ฝนตกยังไม่ค่อยได้เก็บภาพ) ติดไว้ก่อนค่ะ
ถึงเวลารายงานตัวเข้าหอ ทั้งเด็กและผู้ปกครองเยอะมาก ส่วนมากจะมารถยนต์ส่วนตัว
เราสองคนไม่มีรถ เพื่อน ๆ คิดตามนะคะ คำว่า "ทุลักทุเล" ใกล้เคียงสุดค่ะ
กระเป๋าลาก 2 ใบ
กระเป๋าสะพาย 2 ใบ
แล้วที่ถือมาอีก
เอามาแบบเต็มพิกัดที่โหลดได้พร้อมถือขึ้นเครื่องได้ ไม่นับที่ส่งล่วงหน้ามาก่อนแล้ว
รายงานตัวเสร็จลากกระเป๋าไปขึ้นรถไฟฟ้า (ในมหาลัยจะมีรถไฟฟ้า บริการฟรีวิ่งวนรอบมหาวิทยาลัย ไว้บริการ)
วันนี้วิ่งวุ่นกับการซื้อของใช้ให้เด็กใหม่ ชุดนักศึกษา แต่ซื้อที่ร้านมหาวิทยาลัยเป็นส่วนมาก
ตึกเอ็มสแควร์
"M-Square" มีสิ่งอำนวยสะดวก และมีความทันสมัย เป็นอุทยานการเรียนรู้ มีร้านค้าไว้บริการนักศึกษามากมาย ของใช้หาซื้อได้ที่ตึกนี้ อยู่ตรงข้ามกับอาคารเรียน
เหมือนตัดออกมาอยู่อีกโลก มีครบทุกอย่างไว้ที่นี้
ลูกชายบอก
พี่ลักษณ์ยังตระเวนไม่ครบขอติดไว้เดี๋ยวมารีวิวต่อค่ะ
วันนี้พี่ลักษณ์จองโรงแรมไว้หน้ามหาวิทยาลัย ส่วนลูกนอนหอคืนแรก เพราะพรุ่งนี้เริ่มกิจกรรมของมหาวิทยาลัยวันแรก
"ภูฟ้าวารี เชียงราย" ภาพจากผู้เขียน
เดี๋ยวจะมารีวิวโรงแรม บทความหน้านะคะ วันนี้เพลียมาก
ขอลาไปพักก่อนค่ะ
อย่าลืมมาเที่ยวกันต่อนะคะ
ผู้เขียน 📝
พี่ลักษณ์ว้าว ๆ สุขใจวัยเกษียณ
ฝากติดตามผลงานพี่ลักษณ์ด้วยนะคะ