7 ก.ค. 2022 เวลา 18:38 • ความคิดเห็น
1) การขับรถเป็นเรื่องของ
“การมองสังเกตการณ์และประเมินสถานการณ์”
“ความสมดุลย์ของการควบคุมพวงมาลัยให้สอดคล้องกับการเหยียบคันเร่ง”
“การเลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่”
“การส่งสัญญาณไฟและแตร”
“กฎจราจรพื้นฐาน”
2) ผมแนะนำว่า “การขับรถ” จะเป็นทักษะติดตัวไปอีกนานแสนนาน เราควรลงทุนกับมันครับ
ตอนที่ผมฝึกขับรถและถอยจอด ผมใช้ลังกระดาษขนาดใหญ่มาวางต่อกันเป็น “เสาจำลอง” เพื่อใช้ฝึกกะระยะ
สมัยนี้คุณอาจลงทุนซื้อ “เสากั้น” หรือ “กรวยจราจรสีส้ม” มาตั้งในพื้นที่ที่กว้างขวางและปลอดภัยพอที่จะฝึกถอยจอดหรือแม้แตกระทั่งการขับช้าๆแบบ “slalom” โดยการขับสลับฟันปลาเพื่อหักหลบ “กรวย” เหล่านั้นที่วางเรียงกันเป็นแนวยาว
และที่สำคัญคือการฝึกการเข้าจอดแบบ “Reverse Parallel Parking” ซึ่งเป็นทักษะที่ผู้ใช้รถทุกคนต้องมี
คลิปด้านล่างนี้ คือคลิปที่ผมเรียนรู้การทำ RPP จริงๆ สมัยที่ผมฝึกการถอยจอด ซึ่งสำหรับผมแล้ว “มันได้ผล”
3) การเข้าฝึกอบรม “การควบคุมบังคับรถในกรณีฉุกเฉิน” ก็น่าสนใจครับ
4) ในต่างประเทศ จะมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจในทักษะการขับขี่โดยเฉพาะ เนื่องจากการขับรถไล่ผู้ต้องสงสัยบนถนนหลวงนั้นเป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ
เจ้าหน้าที่จะได้รับการฝึกให้ขับรถในย่านอัตราเร็วสูงๆได้อย่างปลอดภัย
ดังนั้น ไม่ต้องเขินที่จะเรียนนะครับ
5) อันนี้ให้ดูเล่นๆ ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด!!!
เป็นการขับที่เขา “กะระยะ” มาอย่างมืออาชีพครับ
6) เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย
7) อุปกรณ์ติดรถยามฉุกเฉินที่ผมแนะนำ
โฆษณา