8 ก.ค. 2022 เวลา 03:43 • ข่าวรอบโลก
ข่าวช็อกโลก อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง ขณะปราศรัยในเมืองนารา ทั่วโลกต่างตกใจ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 โลกโซเชียลจีน
1
กลายเป็นข่าวดังไปทั่วทั้งโลกรวมถึงที่ประเทศจีน กรณีอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นายซินโซ อาเบะ ถูกลอบยิงที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสื่อจีนหลายสำนักต่างรายงานข่าวนี้
อย่างสำนักข่าว People’s Daily สื่อหลักของจีน รายงานข่าวโดยอ้างอิง MBS News ของญี่ปุ่น ระบุว่า ซินโซ อาเบะ ถูกลอบยิงจากด้านหลัง ขณะกำลังปราศัยบนเวทีปราศัยที่เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น
ตามข่าวมีการรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีภาวะหัวใจหยุดเต้น ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตอนนี้อาการอยู่ในขั้นโคม่า น่าเป็นห่วงมากครับ ซึ่งนับเป็นข่าวที่สร้างความน่าตกใจเป็นอย่างมาก
ในโลกโซเชียลจีน Weibo คำค้นหาและแฮซแท็กที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้หลายคำ ต่างขึ้นมาติดใน TOP10 เทรนด์ Weibo โดยมียอดอ่านมากกว่า 300 ครั้งในเวลาไม่นาน
แม้จะมีชาวจีนบางส่วนแสดงความคิดเห็นโยงประเด็นทางการเมือง วันที่ 7 เดือน 7 (7 กรกฎาคม) ที่เพิ่งผ่านพ้นมา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสงครามความขัดแย้งจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่ 2 โดยตรงกับปี ค.ศ.1937 (พ.ศ.2480) แต่ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหรอกครับ
ทางเพจอ้ายจงขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซินโซ อาเบะ ปลอดภัยครับ
สำหรับผู้ต้องสงสัย ทางสื่อจีนได้รายงานว่า ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ได้ 1 คน ซึ่งเดี๋ยวคงมีการสืบสวนและรายงานอัปเดตออกมาซึ่งผมจะรีบนำมาเล่าอีกครั้งครับ
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #จีน #ญี่ปุ่น
โฆษณา