8 ก.ค. 2022 เวลา 06:57 • ปรัชญา
อย่างกกับการลงทุน เพื่อตัวเอง
มีหลายครั้งนะครับ ที่เราแอบ 'เสียดาย' เงินในกระเป๋าของเราในการที่เราจะลงทุนทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ซื้อหนังสือ ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน ไปจนกระทั่งดูหนังดีดีในโรงภาพยนตร์
การพักผ่อนนั้น ก็มีความสำคัญในการดำเนินชีวิตครับ จริงอยู่ว่า เงิน ก็สำคัญ เพราะกับคนบางคน เราต้องทำงานเพื่อเลี้ยงชีพคนอื่น แต่ผมอยากให้คุณลองหาเวลาว่าง พักผ่อนให้กับตัวเอง เราจำเป็นต้องพักบ้าง เพื่อวันพรุ่งนี้ที่เต็มที่กว่าเดิม พลังใจของตัวเราก็สำคัญไม่แพ้เงินในกระเป๋าครับ
คุณอาจเคยได้ยินนักธุรกิจ หรือเศรษฐีพันล้านพูดคล้ายๆกันว่า ทรัพย์สิน/สินทรัพย์ ที่ดีที่สุด คือ 'ร่างกาย' ของเรา ซึ่งผมหมายความรวมถึง พลังใจ ของเราด้วยครับ หากคุณไม่มีความสุข การทำงานในแต่ละวัน จะมีความหมายจริงๆรึเปล่า?
การลงทุนเพื่อตัวเอง นั้น ในนิยามประโยคนี้สำหรับผม ไม่ใช่แค่การควักเงินซื้อหนังสือ หรือ เข้าคอสแพงๆ แต่ผมหมายถึงการ ปล่อยใจ ปล่อยอารมณ์ ลืมเรื่องงานเรื่องต่างๆ ที่มันคอยกวนใจคุณ
เติมพลังใจให้ตัวเองกันเถอะครับ วันพรุ่งนี้ผมเชื่อว่าจะต้องลุยงานได้ดีกว่าเดิมแน่ๆ
#ทีเด็ดหนังสือ #ท่องเที่ยว #ปรัชญา
ขอบคุณแอพแต่งภาพ Canva
โฆษณา